Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Liên Hà Thái

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy đã báo cáo kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, kiến nghị các sở, ngành hỗ trợ tháo gỡ. Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ và kết quả đạt được trong việc ban hành kế hoạch tổ chức GPMB; triển khai các nội dung để bảo đảm các điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án thứ cấp.


Ông Bùi Thế Long - TGĐ Green i-Park báo cáo tình hình GPMB dự án Liên Hà Thái

Đại diện nhà đầu tư, Công ty cổ phần Green i-Park (GiP) cũng trình bày tình hình triển khai dự án và thu hút đầu tư. Trong đó, GiP cũng kiến nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện về an ninh cho tàu bè bơm hút cát san nền dự án.

Sau khi nghe báo cáo và đề xuất của lãnh đạo huyện Thái Thụy và đại diện nhà đầu tư GiP, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành trong việc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án Liên Hà Thái, góp phần sớm đưa dự án vào hoạt động. Nhà đầu tư hạ tầng đã khẩn trương, chủ động triển khai đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và tích cực xúc tiến thu hút dự án và nghiên cứu đầu tư trong KCN. Tuy nhiên, để sớm hoàn thành đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái theo kế hoạch và đáp ứng nhu cầu mặt bằng của các dự án thứ cấp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần đẩy nhanh tiến độ GPMB và tiến độ đầu tư dự án này.


Các đồng chí lãnh đạo xem sa bàn khu đô thị, dịch vụ, Liên Hà Thái

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho rằng, công việc triển khai chưa đạt kỳ vọng, cách thực hiện vẫn thiếu chủ động, chưa rút ngắn được thời gian thực hiện. Đối với các vấn đề vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho rằng cần phải đứng trên cơ sở thực tiễn để đảm bảo lợi ích hài hòa giữa nhà nước và người dân, yêu cầu các ngành liên quan phải có sự thống nhất trình UBND tỉnh phê duyệt cơ chế hỗ, đền bù đối với các trường hợp đất vùng chuyển đổi. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan: UBND huyện Thái Thuỵ phải xây dựng phương án di chuyển lò dốt rác, sớm bàn giao đất xây dựng trạm xử lý nước thải, tập trung ưu tiên giải phóng mặt bằng các lô đất Green Work và Lotes để bàn giao cho nhà đầu tư; Giao cho Công ty GiP tính toán xây dựng phương án xây dựng nhà máy xử lý nước thải phù hợp với thực tế đất hiện tại. Giao cho Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phải hoàn thiện, cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho các Nhà đầu tư Lotes và Green Work trong tháng 7 năm 2021.

Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái
Tạo điều kiện thu hút các dự án vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái Tạo điều kiện thu hút các dự án vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái