Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan bị tấn công

Căn cứ không quân Bagram của Lực lượng vũ trang Mỹ và NATO ở miền Trung Afghanistan bị tấn công bằng rocket.

Các quan chức tỉnh Parwan, miền Trung Afghanistan cho biết: Căn cứ không quân lớn nhất của Lực lượng vũ trang Mỹ và NATO ở Afghanistan là Bagram vừa bị tấn công hôm 19/12.

Theo phát ngôn viên của chính quyền quận Bagram (tỉnh Parwan), 4 tên lửa đã được bắn vào căn cứ không quân của Mỹ. Cảnh sát Afghanistan ngăn chặn thêm 6 quả đạn pháo nữa và vô hiệu hóa chúng ngay tại chỗ.

Lực lượng cảnh sát sau đó tìm thấy 10 tên lửa BM-12 được triển khai trên một bệ phóng nhỏ. Các tên lửa được bắn từ khu vực Kalandarkhil.

Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan bị tấn công - 1
Căn cứ không quân Bagram của Mỹ tại Afghanistan bị tấn công bằng rocket. (Ảnh minh họa)

"Theo thông tin ban đầu, không có thương vong nào trong cuộc tấn công, sân bay cũng không bị hư hại", hãng tin Pajwok trích dẫn tuyên bố của các chỉ huy và cố vấn NATO tại Afghanistan.

Hiện chưa có nhóm nào hoạt động tại Afghanistan lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Trước đó, một số đạn pháo đã phát nổ trên lãnh thổ căn cứ quân sự của Mỹ nằm ở phía Bắc tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Cuộc pháo kích được thực hiện nhằm vào một doanh trại của quân đội Mỹ, nằm trong khu vực mỏ dầu Al-Omar.

Cố vấn an ninh Mỹ rút ngắn chuyến thăm châu Âu vì nhiều cơ quan chính phủ bị tấn công mạng Cố vấn an ninh Mỹ rút ngắn chuyến thăm châu Âu vì nhiều cơ quan chính phủ bị tấn công mạng
Những lần Mỹ “thót tim” vì lầm tưởng bị tấn công tên lửa Những lần Mỹ “thót tim” vì lầm tưởng bị tấn công tên lửa

/ vtc.vn