Cận cảnh phòng cách ly, khai báo y tế tại bến xe để phòng, chống COVID-19

Trước tình hình  dịch bệnh COVID-19  hiện nay, các bến xe, khu vực hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội đều đã tái kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng. 

Thực hiện khai báo y tế, nắm danh sách hành khách

Ghi nhận của phóng viên Lao Động ngày 2.8 tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), một trong những bến xe có lưu lượng khách ra vào lớn của Hà Nội, việc tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện một cách thường xuyên.

Nhiều tờ rơi, bảng biển hướng dẫn về các phòng chống dịch cho hành khách. Ngay tại khu vực nhà chờ, bến xe đã trang bị dung dịch sát khuẩn, bản hướng dẫn quy trình 6 bước rửa tay của Bộ Y tế được đặt ở những nơi dễ nhìn và đông hành khách qua lại.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19
Thông báo về việc phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe Giáp Bát. Ảnh: Vương Anh

Tương tự, tại bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được quán triệt từ lãnh đạo bến xe, nhân viên bến xe tới các hành khách. Ngay các lối ra vào bến đều được trang bị dung dịch sát khuẩn, những yêu cầu đối với hành khách trước khi vào bến để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được an toàn nhất.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19
Thông báo hướng dẫn hành khách thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Vương Anh

Lái xe Nguyễn Văn Hưng (nhà xe Tuấn Yên) cho biết, khi hành khách lên trên xe đều phải khai báo lộ trình di chuyển, đi đâu về đâu. Đồng thời, nhà xe có trang bị như sát khuẩn, hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang khi lên xe. Nhiều hành khách đã bắt đầu thực hiện lại các khuyến cáo về phòng, chống bệnh dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19
Bến xe Giáp Bát thiết lập phòng cách ly để ứng phó với trường hợp nghi vấn mắc COVID-19. Ảnh Văn Trọng

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, thực hiện Công điện 05 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bến xe đang triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch COVID-19.

“Chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các nhà xe triển khai khai báo y tế với hành khách đi xe. Xung quanh bến, chúng tôi bố trí 10 vị trí có lọ sát khuẩn để phục vụ hành khách, các cửa soát vé có bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho hành khách qua bến cũng như nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang theo quy định” - ông Thành nói.

Tái kích hoạt các biện pháp phòng dịch trên xe buýt

Cũng theo ghi nhận của PV Lao Động, để bảo đảm an toàn cho hành khách đi xe buýt trong tình hình dịch COVID-19, các xe buýt đều có những hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Các lái, phụ xe đều thực hiện việc đeo khẩu trang và hướng dẫn hành khách thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Hầu hết hành khách lên xe đều thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19
Trên xe buýt được trang bị nước sát khuẩn và đưa các thông báo hướng dẫn hành khách về phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Vương Anh

Theo ông Thái Hồ Phương- Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, hiện đơn vị đã thiết lập lại kế hoạch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19
Hành khách đeo khẩu trang trên xe buýt. Ảnh: Vương Anh

Trên tất cả các xe buýt đều được lắp đặt các dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô cho hành khách sử dụng. Ngoài ra, tại một số điểm trung chuyển như Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn, Trần Khánh Dư, Hoàng Quốc Việt, Kim Mã các đơn vị cũng lắp đặt những dung dịch này phục vụ cộng đồng miễn phí.

"Ngoài ra, đơn vị cũng thành lập các chế độ thông tin, báo cáo, nắm sát tình hình để phản ứng nhanh khi có những diễn biến mới" - ông Phương thông tin.

 

VƯƠNG TRẦN - KIM ANH

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19 Bến xe, ga tàu Đà Nẵng đồng loạt phòng COVID-19

Tại bến xe và ga Đà Nẵng hiện đã tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

can canh phong cach ly khai bao y te tai ben xe de phong chong covid 19 Xem xét giảm phí bến xe hết năm 2020, hỗ trợ vận tải sau dịch Covid-19

Tổng cục ĐBVN yêu cầu thực hiện các giải pháp ổn định hoạt động vận tải đường bộ, phục hồi sản xuất kinh doanh sau ...

/ laodong.vn