Cận cảnh màn lội ngược dòng của Liverpool trước Arsenal

Liverpool đã trả được món nợ trước Arsenal tại trận Siêu Cup nước Anh bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục vào rạng sáng 29/9.

Trong trận đấu tâm điểm của vòng 3 giải Ngoại hạng, Liverpool tiếp đón đại diện thành London trên sân Anfiled. HLV Jurgen Klopp để Fabinho trở lại hàng tiền vệ nhằm gia cố bộ khung của Lữ đoàn đỏ trong bối cảnh đội trưởng Jordan Henderson lẫn tân binh Thiago đều không thi đấu. Trong khi đó, HLV Mikel Arteta vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn đã trở nên quen thuộc trong thời gian qua.

Đúng như dự đoán ban đầu, đội chủ nhà chiếm ưu thế hoàn toàn sau khi bóng lăn, Liverpool liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Arsenal, hàng loạt cơ hội được các cầu thủ áo đỏ tạo ra tuy nhiên họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Liverpool phải nhận đòn hồi thương mã từ các vị khách.

Phút thứ 25, pha phản công của Arsenal mong chờ từ đầu trận đã diễn ra. Cú tạt bóng từ cánh trái của Maitland-Niles không quá nguy hiểm song Andy Robertson lại lóng ngóng phá bóng lỗi tạo cơ hội cho Lacazette dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Alisson.

Bàn thắng mở tỷ số khiến trận đấu trở nên sôi động hơn, Arsenal với tinh thần hứng khởi không còn "nằm im chịu trận" như thời gian trước thay vào đó "pháo thủ" bắt đầu tổ chức các pha tấn công nhanh song chính vì điều này khiến hàng thủ đội khách bắt đầu lộ ra những khoảng trống chết người. Mohamed Salah với tốc độ như một chiếc xe đua di chuyển bên cánh phải xé nát hàng thủ Arseanl trước khi chuyền cho Mane dứt điểm đưa trận đấu trở lại vạch đích.

Có được bàn san hòa, Liverpool tiếp tục thăng hoa, hàng công của The Kop liên tục nhảy múa trước khung thành Arsenal và rồi cái gì phải đến cũng đã đến. Trong một tình huống lên tham gia tấn công hậu vệ Alexander-Arnold có đường chuyền như đặt để Andy Robertson lập công chuộc tội với bàn thắng đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal là trận đấu tâm điểm vòng 3 giải Ngoại hạng.
Pháo thủ đã đánh bại The Kop trong trận Siêu Cup Anh trước đó.

45 phút đầu tiên đã vô cùng kịch tính, hiệp 2 diễn ra cũng bất ngờ không kém khi Arsenal thay vì "chịu trận" như trước thì buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Thực sự hàng công của các vị khách đã có một hiệp đấu không tồi khi họ tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Alisson. Kịch bản trong nửa đầu hiệp 1 đã diễn ra với đúng Arsenal trong hiệp 2 khi Pháo thủ không thể tận dụng cơ hội tạo ra thì họ đã phải nhận đòn hồi thương mã từ The Kop khi tân binh Jota có pha lập công đầu tiên cho đội bóng mới ở phút 81.

Alex Lacazette ghi bàn giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.
Chỉ mất 147 giây sau khi nhận bàn thua, Liverpool đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ pha lập công của Sadio Mane.
Trận đấu sau đó diễn ra vô cùng sôi nổi.
Andy Robertson lập công chuộc tội bằng bàn thắng đưa Liverpool vươn lên dẫn ngược Arsenal ở cuối hiệp 1.
Tuy Mane là người ghi bàn nhưng Salah cũng có công rất lớn. Ngôi sao người Ai Cập là tác giả đường chuyền quyết định dẫn tới bàn thắng gỡ hòa.
Tuy nhiên Liverpool với thực lực mạnh hơn đã tận dụng được các cơ hội tạo ra.
Khuôn mặt thất vọng của HLV Mikel Arteta khi chứng kiến các học trò thúc thủ trước Liverpool. Gunner không những không thể ghi bàn gỡ hòa mà còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở cuối trận.
The Kop có màn trả thù ngọt ngào sau thất bại cay đắng ở Siêu Cup Anh.

Bình Nguyễn

Arteta: Arteta: "Liverpool đã đạt đẳng cấp cao nhất"
Arsenal thắng lớn ở Ngoại hạng Anh Arsenal thắng lớn ở Ngoại hạng Anh

/ cand.com.vn