Campuchia phạt roi người vi phạm lệnh giới nghiêm

Cơ quan chức năng một số khu vực ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia áp dụng hình thức phạt roi đối với những người vi phạm lệnh giới nghiêm chống dịch COVID-19.

hống đốc Phnom Penh, ông Khương Sreng, nói với Khmer Times rằng việc đánh người bằng gậy mây ở các khu vực công cộng là một biện pháp mà một số chính quyền cấp huyện áp dụng để ngăn người dân tụ tập hoặc di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

“Tôi không ra lệnh cho họ dùng đòn roi đối với người dân, nhưng cho đến nay chúng tôi phải sử dụng một số biện pháp kỷ luật cứng rắn để người dân không tiếp tục làm trái chỉ đạo của chính quyền. Nếu họ không tuân thủ, họ sẽ bị đánh”, ông Khương Sreng nói.

Campuchia phạt roi người vi phạm lệnh giới nghiêm - 1
Campuchia phạt roi người vi phạm lệnh giới nghiêm.

Hôm 19/4, Chính quyền thành phố Phnom Penh chỉ định một số khu vực ở các quận Meanchey, Por Senchey và Toul Kork, những nơi có dịch COVID-19 nghiêm trọng, là khu vực Đỏ (Red Zone).

San Sok Seiha, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Phnom Penh, nói các biện pháp cứng rắn đối với những người vi phạm là để cảnh cáo họ thay vì bắt giữ, phạt tiền hoặc đưa họ ra tòa.

Ông nói thêm rằng nếu người dân vẫn không tuân thủ các quy tắc và vi phạm nghiêm trọng, họ sẽ phải đối mặt với hình phạt.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng việc sử dụng gậy hoặc roi chủ yếu tập trung vào các Red Zone hoặc các khu vực có nguy cơ lây lan COVID-19 cao mà thôi”, Seiha nói.

Ông nói thêm rằng kể từ ngày 15/4, chính quyền Phnom Penh đã bắt giữ 121 người vi phạm các biện pháp phong tỏa. 11 người trong số họ bị đưa đến Tòa án thành phố Phnom Penh và 6 người bị kết án phải thụ án trong nhà tù Prey Sar.

Ngoài ra, 7 người đã được cảnh cáo và trở về nhà, 95 người khác bị phạt vì rời nhà không cần thiết.

Tep Hak Seng, một cư dân Sen Sok, cho rằng việc sử dụng roi vọt đối với người dân không phải là một biện pháp tốt và sẽ không phải là một hình ảnh đẹp của xã hội Campuchia.

Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia hôm 21/4 thông báo về cái chết của 7 bệnh nhân COVID-19 khác.

Bộ Y tế hôm qua cũng báo cáo 303 trường hợp mới mắc COVID-19, tất cả đều liên quan đến Sự kiện cộng đồng ngày 20/2, trong đó gồm 300 người Campuchia và 3 người Trung Quốc.

Đồng thời, Bộ cho biết có 239 ca phục hồi mới, bao gồm 233 người Campuchia, 5 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam.

Họ được phép xuất viện sau hai lần xét nghiệm âm tính.

Tổng số ca dương tính ở Campuchia hiện đã lên đến 7.747, với 2.794 ca hồi phục và 56 người chết.

Campuchia hỗ trợ tiền mặt cho người dân bị COVID-19 ảnh hưởng Campuchia hỗ trợ tiền mặt cho người dân bị COVID-19 ảnh hưởng

Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia cho biết sẽ hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau Sự kiện lây nhiễm ...

Campuchia lập Vùng Đỏ ở thủ đô Campuchia lập Vùng Đỏ ở thủ đô

Thống đốc Phnom Penh Khuong Sreng chỉ định một số làng và xã ở ba huyện là Vùng Đỏ nhằm thực hiện lệnh phong tỏa ...

/ vtc.vn