Campuchia lo ngại vượt lằn ranh đỏ Covid-19

Quan chức Bộ Y tế Campuchia cảnh báo nguy cơ vượt lằn ranh đỏ sau khi đại diện WHO bày tỏ quan ngại về ca nhiễm và chết vì Covid-19 nước này.

"Chúng tôi rất lo ngại rằng Campuchia có thể vượt qua lằn ranh đỏ nếu một số cá nhân vẫn không chú ý thực hiện các biện pháp phòng dịch. Chúng ta phải cùng nhau hành động lập tức và có trách nhiệm để thay đổi tình hình ngay bây giờ", Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Or Vandine cho biết hôm 11/7, thêm rằng nguy cơ bùng phát dịch quy mô lớn trong cộng đồng đang ở ngay trước mắt.

Vandine cũng cảnh báo nếu Campuchia vượt qua lằn ranh đỏ Covid-19, nước này sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như quy mô bùng phát dịch tăng trong cộng đồng mà không rõ nguồn lây, khiến số ca tử vong cũng tăng thêm.

Campuchia lo ngại vượt lằn ranh đỏ Covid-19

Binh sĩ Campuchia tiêm vaccine Covid-19 cho một người ở Phnom Penh, Campuchia hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố của quan chức Bộ Y tế Campuchia được đưa ra sau khi đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Li Ailan bày tỏ lo ngại về "ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng" ở nước này.

Trước tình hình Covid-19 phức tạp, giới chức Campuchia liên tục kêu gọi mọi người tuân thủ ba biện pháp bảo vệ gồm đeo khẩu trang, vệ sinh tay và giữ khoảng cách an toàn. Campuchia cũng khuyến cáo người dân không nên vào không gian kín và sử dụng nhiều điều hòa, không tụ tập, không đến chỗ đông người, không bắt tay và chạm vào nhau.

Campuchia hiện ghi nhận gần 61.000 ca nhiễm và hơn 900 ca tử vong do nCoV. Tính tới ngày 11/7, nước này đã tiêm vaccine Covid-19 cho 4,84 triệu người, đặc biệt là dân ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm. Campuchia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 10 triệu người trưởng thành vào cuối tháng 10.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Thủ đô Phnom Penh hoàn tất chiến dịch tiêm chủng COVID-19 Thủ đô Phnom Penh hoàn tất chiến dịch tiêm chủng COVID-19
COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy
/ vnexpress.net