Cấm các bệnh viện làm dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu

Trước việc một số cơ sở y tế, nhất là bệnh viện tư thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người dân với giá từ 2-3 triệu đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã yêu cầu chấm dứt tình trạng này.

cam cac benh vien lam dich vu xet nghiem covid 19 theo yeu cau

Bộ Y tế yêu cầu không được làm xét nghiệm Covid-19 dịch vụ theo yêu cầu

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo về việc xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Sở Y tế các tỉnh thành phố đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm trên địa bàn để đảm bảo có thể xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại chỗ.

Tính đến nay, các nước đã có 110 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19), trong đó ngành y tế có 95 phòng, các ngành khác (Nông nghiệp, Quốc phòng) có 15 phòng; 36 phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu, trong giai đoạn hiện nay, các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu.

Đồng thời, để đảm bảo đầu tư cho công tác xét nghiệm đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thực hiện mua sắm, đầu tư máy móc, trang thiết bị xét nghiệm phải được cân nhắc kỹ để phù hợp với nhu cầu và hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí, nhất là trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện nay thì các máy xét nghiệm, trang thiết bị và sinh phẩm có nguồn cung ứng hạn chế, giá thành cao.

cam cac benh vien lam dich vu xet nghiem covid 19 theo yeu cau Ban Chỉ đạo quốc gia yêu cầu nâng cấp độ phòng chống dịch Covid-19

Những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng cần được xét nghiệm hoặc cách ly, chuyển ...

cam cac benh vien lam dich vu xet nghiem covid 19 theo yeu cau Tổng số ca mắc COVID-19 là 257 ca, quá nửa đã được điều trị khỏi bệnh

Sáng sớm 11.4, Bộ Y tế cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Hiện tổng số ca mắc là ...

...

/ anninhthudo.vn