Cách ly gần 100 F1 liên quan công nhân nghi nhiễm nCoV

Công ty nơi ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc ở Khu công nghiệp An Đồn (Sơn Trà) bị phong tỏa, khi có đến 89 F1 cùng làm việc.

Chiều 11/5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà, cho biết vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm nCoV là công nhân làm việc tại một công ty ở khu công nghiệp An Đồn. Ca này chưa được Bộ Y tế công bố chính thức, nên là nghi nhiễm.

"Nữ công nhân đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà khám bệnh sáng 10/5, sau đó về nhà. Kết quả xét nghiệm sàng lọc cho thấy cô dương tính với nCoV. Chúng tôi đã đưa ngay 89 F1 làm cùng công ty và 6 người cùng chỗ trọ đi cách ly tập trung", ông Nam nói.

Theo ông Nam, khu vực nữ công nhân làm việc rất chật hẹp, chỉ 30 m2 nhưng có hàng chục con người cùng làm, cùng ăn cơm, nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Khu vực nữ công nhân ở trọ (đường Nguyễn Khắc Cần, quận Sơn Trà), được phong tỏa từ đêm 11/5. Sở Y tế Đà Nẵng phát thông báo, tìm người đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà trong sáng 10/5, cần đi khai báo y tế.

Cách ly gần 100 F1 liên quan công nhân nghi nhiễm nCoV

Xe cứu thương đưa người đi cách ly tại khu công nghiệp An Đồn. Ảnh: Ngọc Trường

Toàn bộ Bệnh viện Sơn Trà, công ty và nơi ở của bệnh nhân đã được phun khử khuẩn. Ngoài ra, 97 F2 liên quan đến nữ công nhân được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Hôm nay, quận Sơn Trà cũng ghi nhận thêm hai ca nghi nhiễm nCoV, là một người nhập cảnh cách ly tại khách sạn, đến ngày thứ 20 xét nghiêm dương tính. Người còn lại dương tính sau khi là F1 của ca 3129 (đường Ngô Quyền nơi anh sinh sống đã được phong tỏa, 2 F1 được đưa đi cách ly).

Trung tâm y tế quận trong đêm 10 và sáng 11/5 đã lấy tổng cộng 818 mẫu xét nghiệm liên quan đến ba ca nghi nhiễm trên, trong đó có 171 mẫu ở Khu công nghiệp An Đồn, hiện đang chờ kết quả.

Ba bệnh nhân nghi nhiễm đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị trong đêm 11/5, đang chờ thành phố công bố và Bộ Y tế ghi nhận là ca mắc Covid-19. Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, quận Sơn Trà có 9 ca bệnh.

Cách ly gần 100 F1 liên quan công nhân nghi nhiễm nCoV

Khu dân cư trên đường Nguyễn Khắc Cần đã được phong toả. Ảnh: Ngọc Trường

Hôm nay, Sở Y tế Đà Nẵng cũng phát thông báo tìm người đến nhiều địa điểm có các ca mắc Covid-19. Ngoài Trung tâm y tế quận Sơn Trà, còn có vũ trường New Phương Đông (từ ngày 24/4 đến 7/5), thẩm mỹ viện AMIDA (từ 29/4 đến 7/5), chung cư Fhome (từ 29/4 đến 7/5).

Từ ngày 3/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 53 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Chuỗi lây nhiễm lớn nhất ở Đà Nẵng, với hàng chục ca, liên quan quan đến Thẩm mỹ viện quốc tế Amida.

Nguyễn Đông

F1 chết vì ung thư khi đang cách ly tập trung F1 chết vì ung thư khi đang cách ly tập trung
Cả lớp đi cách ly trong đêm vì bạn học nhiễm nCoV Cả lớp đi cách ly trong đêm vì bạn học nhiễm nCoV

/ vnexpress.net