Các ứng viên có thể thay thế Koeman tại Barcelona

Barca đang ráo riết tìm kiếm người thay thế Ronald Koeman, trong đó 5 nhà cầm quân dưới đây là những ứng cử viên khả dĩ nhất.

1. Xavi Hernandez

Ngay sau khi có tin tức sa thải Koeman, rất nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có cả nhà báo chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đăng tin Barca gửi lời đề nghị đến Xavi Hernandez. Bản thân Xavi cũng sẵn sàng tái ngộ với đội bóng cũ.

Hiện tại, Xavi đang dẫn dắt Al-Sadd SC ở Qatar được 2 năm và gặt hái được rất nhiều thành công. Huyền thoại 41 tuổi có tỉ lệ thắng 66,30% trong 92 trận nắm quyền ở CLB này. Oddschecker đánh giá tỷ lệ Xavi thay Koeman ở mức 5/1 (đặt 1 ăn 5). Nếu Xavi trở lại Barca, đây sẽ là thông tin khiến nhiều CĐV vui mừng. Xavi xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh, sau đó trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử của Barca và Tây Ban Nha.

2. Roberto Martinez

HLV của ĐT Bỉ là một ứng viên sáng giá thay thế Koeman khi ông là người Catalan đích thực. Tuy nhiên Barca sẽ gặp nhiều khó khăn để thuyết phục LĐBĐ Bỉ nhả người khi World Cup 2022 sẽ diễn ra vào năm sau. Tỷ lệ Martinez thay Koeman là 10/1.

3. Andrea Pirlo

Pirlo không thật sự thành công trong 1 năm gắn bó với Juventus trên cương vị HLV trưởng. Sau 9 năm liên tiếp vô địch Serie A, “Bà đầm già” đã để Inter Milan của Antonio Conte vượt qua ở mùa giải trước. Tại Champions League, Juve cũng bị Porto loại khỏi vòng 1/8. Pirlo là một trong những ứng cử viên nhận được sự ủng hộ Laporta. Vị HLV đứng thứ 3 trong danh sách có thể thay thế Koeman với tỷ lệ 16/1

4. Antonio Conte

Antonie Conte lúc này không có ràng buộc với bất kỳ đội bóng nào. Khả năng của ông cũng đã được chứng minh trong thời gian dẫn dắt Juventus, Chelsea và Inter Milan, giành được 9 danh hiệu lớn. Tỷ lệ cho Antonio Conte là 33/1. Ngoài Barca, Conte cũng đang được M.U nhắm đến trong trường hợp đội bóng Anh sa thải HLV Solskjaer.

5. Joachim Low

Joachim Low cũng là một trong những cái tên được đồn đoán có liên hệ với Barca. Vị HLV 61 tuổi hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời ĐT Đức vào mùa hè vừa qua sau kỳ EURO 2020. Chủ tịch Laporta vẫn chưa có lời mời chính thức đến Low và có vẻ như bản thân nhà cầm quân này cũng không quá hào hứng với việc dẫn dắt Barca. Tỷ lệ của HLV từng giúp Die Mannschaft vô địch World Cup 2014 trở thành nhà cầm quân mới của đội chủ sân Camp Nou là 40/1.

Phóng viên (t/h)

Sa thải HLV Koeman, Barca bắt đầu tan nát ở kỷ nguyên "hậu Messi" Sa thải HLV Koeman, Barca bắt đầu tan nát ở kỷ nguyên "hậu Messi"
Barcelona sa thải Koeman Barcelona sa thải Koeman

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống