Các mẫu ôtô cỡ nhỏ của Honda, Suzuki lặng lẽ rút khỏi Việt Nam

Một số mẫu xe cỡ nhỏ của Honda, Mitsubishi hay Suzuki có doanh số thấp đang được xả hàng tồn và lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam.

Suzuki Celerio

Suzuki ngày 26.5 phát đi thông báo tạm ngừng phân phối Celerio tại Việt Nam. Mẫu xe hạng A này của Suzuki rời thị trường trong bối cảnh doanh số ế ẩm, chỉ bán được 168 chiếc trong quý đầu năm nay và 1.756 xe trong cả năm 2019.

Được biết, Suzuki Celerio lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2017. Mẫu xe nhỏ hạng A nhảy vào phân khúc này khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang "làm mưa làm gió".

cac mau oto co nho cua honda suzuki lang le rut khoi viet nam
Suzuki đã ra thông báo tạm dừng phân phối mẫu Celerio tại Việt Nam. Ảnh: Suzuki

Xe được bán ra với 2 phiên bản, có tùy chọn số sàn và tự động vô cấp, giá từ 329 triệu đến 359 triệu đồng. Mức giá này khá cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trang bị của Celerio lại ít hơn đáng kể như ghế nỉ, chìa khóa cơ, không có màn hình giải trí, điều hòa cơ...

Honda Jazz

Honda Jazz được bán ra tại Việt Nam vào năm 2018, là mẫu xe thuộc phân khúc Crossover cỡ nhỏ. Xe có 3 phiên bản lựa chọn với mức giá dao động từ 544-624 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Honda Jazz không được người tiêu dùng yêu thích.

Đơn cử như doanh số của tháng 4 vừa qua, Honda Jazz chỉ bán ra với 4 chiếc, trong khi đó các đối thủ của mình như Toyota Yaris với 399 chiếc đến tay khách hàng. Honda Jazz cũng chỉ bán được 1.183 xe trong năm 2019. Kết quả bán hàng này khiến Honda Jazz thường xuyên lọt top xe bán ế toàn thị trường hàng tháng.

cac mau oto co nho cua honda suzuki lang le rut khoi viet nam
Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi website chính thức của hãng. Ảnh chụp màn hình

Một số thông tin cho biết, Honda Việt Nam có thể tạm dừng phân phối mẫu xe này. Các đại lý sẽ phân phối số xe Honda Jazz còn lại trong kho.

Theo dự đoán, mức giá của Honda Jazz có khả năng sẽ giảm trong thời gian sắp tới, vì theo nguyên lý của thị trường, các mẫu xe khi có dấu hiệu tạm ngưng phân phối, đại lý sẽ giảm giá nhằm mục đích bán hết lô xe còn lại để chú trọng vào các sản phẩm khác trên thị trường.

Mitsubishi Mirage

Vẫn xuất hiện trên website của Mitsubishi Việt Nam, nhưng một số đại lý cho biết, nhiều khả năng Mirage sẽ không có bản nâng cấp trong năm nay. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản tập trung vào Attrage, mẫu xe được coi là phiên bản sedan của Mirage.

cac mau oto co nho cua honda suzuki lang le rut khoi viet nam
Mitsubishi Mirage có khả năng biến mất khỏi danh mục sản phẩm trong thời gian tới. Ảnh: Mitsubishi

Doanh số không cao có thể là lý do Mitsubishi rút Mirage khỏi thị trường Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm, mẫu hatchback cỡ B này chỉ bán được 113 xe.

Ở chiều ngược lại, Mitsubishi đã tung phiên bản 2020 của Attrage và đạt được doanh số hơn 1.000 xe trong bốn tháng qua.

 

Anh Tuấn

cac mau oto co nho cua honda suzuki lang le rut khoi viet nam Sẽ như thế nào khi Rolls-Royce và Lamborghini biến thành xe đô thị cỡ nhỏ?

Không biết động cơ V12 6.5L của Lamborghini sẽ như thế nào khi được đặt trong kích thước nhỏ gọn như vậy.

cac mau oto co nho cua honda suzuki lang le rut khoi viet nam VinFast Fadil - “Tân binh tuổi trẻ tài cao” trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam

Mẫu xe thương hiệu Việt là "tân binh" trên thị trường nhưng lại tỏ ra thức thời với hàng loạt trang bị và công nghệ ...

/ laodong.vn