Các cựu danh thủ Anh "mâu thuân" về trận derby thành Milan tại Champions league

Hai cựu danh thủ Steven Gerrard và Rio Ferdinand đưa ra nhận định mâu thuẫn với nhau về tình huống trọng tài từ chối phạt đền trong trận bán kết lượt đi Champions league vào rạng sáng 11/5.

Trong trận bán kết lượt đi Champions league mùa 2022/2023 giữa Inter và AC Milan xuất hiện một tình huống gây tranh cãi. Đó là ở phút 31, tiền đạo Lautaro Martinez đã ngã trong vòng cấm của Milan sau tác động của trung vệ Simon Kjaer.

1.jpg -0
Lautaro Martinez đòi một quả phạt đền sau tình huống ở phút 31.

Trọng tài Jesus Gil Manzano ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời tặng cho trung vệ mang áo số 24 của chủ nhà tấm thẻ vàng. Tuy nhiên trọng tài xác định Kjaer không phạm lỗi với Martinez, nên thay đổi phán quyết, không cho Inter hưởng penalt và xóa thẻ vàng của Kjaer.

Bình luận về trận đấu trên cựu danh thủ Rio Ferdinand chỉ trích trọng tài vì đã đảo ngược quyết định của bản thân tuy nhiên một cựu danh thủ khác của xứ sở sương mù là Steven Gerrard  lại cho rằng "ông vua áo đen" đã đúng. Huyền thoại một thời của CLB Liverpool cho rằng tác động của Kjaer không đủ để Martinez ngã.

"Bạn được phép có va chạm trong vòng cấm và theo tôi va chạm đó không đủ để Lautaro ngã", Steven Gerrard nói khi bình luận trận đấu trên BT Sport.  Cựu huyền thoại Liverpool phản bác quan điểm của cựu trọng tài Peter Walton và cho rằng nếu đó đúng là một tình huống phạt đền thì VAR không thể đảo ngược được quyết định trọng tài chính

Inter đã trải qua hiệp 1 xuất sắc với 2 bàn chóng vánh nhờ công của Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan ngay đầu trận. Thậm chí, nếu may mắn và sắc bén hơn, đội khách đã có thể ghi nhiều bàn hơn thế. Tỷ số 2-0 được giữ cho đến hết trận và Inter gần như đặt 1 chân vào trận chung kết Champions league mùa này.

https://cand.com.vn/the-thao/cac-cuu-danh-thu-anh-mau-thuan-ve-tran-derby-thanh-milan-tai-champions-league-i693085/

Bình Nguyễn / cand.com.vn