Các cuốn sách yêu thích của Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi - diễn viên "Thần điêu đại hiệp" - thích đọc sách về tâm lý vì chúng giúp ích cho cô trong diễn xuất. 

cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi
Theo Xinhua, Lưu Diệc Phi từng nhiều lần chia sẻ cô "nghiện" sách. Mỗi khi vào đoàn phim, cô đều mang theo sách để tranh thủ đọc khi rảnh rỗi, thường xuyên thức thâu đêm vì không thể dứt khỏi cuốn sách yêu thích. "Tôi không muốn chỉ dựa vào gương mặt để kiếm tiền. Tôi muốn mở rộng con đường của bản thân. Sách chỉ cho tôi phát hiện chính mình, suy nghĩ và giải quyết vấn đề trong cuộc sống", cô nói. Người đẹp thường đọc sách tâm lý vì chúng giúp ích cho công việc của cô. Trên Weibo, Diệc Phi từng nhiều lần chia sẻ các cuốn sách tâm đắc.
cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi
Người đẹp từng giới thiệu cuốn tiểu thuyết "The five people you meet in heaven" (Năm người gặp trên thiên đường) của Mitch Albom. Truyện kể về ông già Eddie - thợ bảo trì tại khu vui chơi trẻ em - chết vì cứu một bé gái. Lên thiên đường, ông gặp năm người từng lướt qua cuộc đời mình. Ông không nhớ về họ nhưng giữa họ có liên quan mật thiết. Sách nói về cái chết song không u ám mà gợi mở về ý nghĩa cuộc sống. Ảnh: Carou.

cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi

Diệc Phi đọc một đoạn trong cuốn "Stillness Speaks" (Sức mạnh của tĩnh lặng) của Eckhart Tolle - tác giả yêu thích của cô. Sách nói về bản chất con người, cách rũ bỏ những thói quen tiêu cực, khích lệ thay đổi để cuộc sống tươi sáng hơn. Người đẹp chia sẻ đối với một diễn viên, cuốn sách là một món quà. "Có lúc, phạm lỗi nhỏ nào đó cũng tốt, cũng dễ thương. Đó là cuộc sống" - cô nói cảm nghĩ sau khi đọc sách. Video: Elle.

cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi
Ni sư người Mỹ Pema Chödrön là một trong tác giả mà Lưu Diệc Phi yêu thích nhất. Cô từng chia sẻ ấn tượng sâu đậm với cuốn "The pocket Pema Chödrön" của bà. Sách là những câu chuyện về rèn luyện tính kiên nhẫn, lòng tốt, chiến thắng nỗi sợ hãi. Diệc Phi cho biết cuốn sách truyền năng lượng tích cực, làm cô biết ơn cuộc sống. Ảnh: Goodreads.
cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi
Hồi tháng 8, người đẹp giới thiệu cuốn "Loving What Is: Four Questions That Can Change Your Life" (Yêu là gì: Bốn câu hỏi có thể thay đổi đời bạn). Cuốn sách kể quá trình đau khổ, tuyệt vọng suốt 10 năm của tác giả Byron Katie cùng việc bà thức tỉnh ra sao, làm thế nào trút bỏ phiền não. Sách còn ghi lại các câu chuyện về sự thoát khỏi khổ đau trong cuộc sống. Tác giả cho rằng không phải các vấn đề gây ra đau khổ mà là cách nghĩ của con người. Ảnh: Saje.
cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi
Diễn viên còn yêu thích cuốn "Conversatinons with God" (Đối thoại với Thượng Đế) của Neale Donald Walsch. Sách nói về các vấn đề tình yêu, thiện ác, tội lỗi, tha thứ, quyền lực, tiền bạc, hôn nhân, ly dị, tính dục... Ảnh: Mylifepath.

Như Anh

cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi Nhìn lại nhan sắc của Lưu Diệc Phi qua loạt vai diễn cổ trang

Diễn xuất chưa quá xuất sắc nhưng không phải tự nhiên khán giả gọi Lưu Diệc Phi là thần tiên tỷ tỷ.

cac cuon sach yeu thich cua luu diec phi Trailer Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi gây tranh cãi

Trailer (đoạn quảng bá ngắn) về phim "Hoa Mộc Lan" của hãng Walt Disney sản xuất, Lưu Diệc Phi vào vai chính thu hút chú ...

/ vnexpress.net