Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tự tôn dân tộc

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tự tôn dân tộc

"Hôm nay là trận tuyển Việt Nam thi đấu trên sân khách nhưng đã có nhiều cổ động viên tới cổ vũ. Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tự tôn dân tộc", HLV Park Hang-seo cho biết sau khi các học trò đã cầm hòa Nhật Bản với tỉ số 1-1.

Cuộc đọ sức với ĐT Nhật Bản cũng là trận đấu khép lại hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong 10 trận đấu đã qua, tuyển Việt Nam có 8 trận thua, một trận thắng, một trận hòa được 4 điểm. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, giúp "các chiến binh sao vàng" tiếp tục ngự trị trong top đầu Đông Nam Á.

1.jpg -0
HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo tối 29/3. Ảnh: VFF.

"Chúng tôi đã kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với kết quả không phải là quá tốt song đây là trải nghiệm quý giá và ý nghĩa. Hôm nay trong trận đấu cuối cùng, chúng tôi có được kết quả hòa, tôi nghĩ đó cũng là điều tốt, tôi cảm ơn các cầu thủ rất nhiều", HLV Park Hang-seo nói và cho rằng chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam phải nhập trận với tình trạng khó khăn nhiều đến thế.

Ông Park khẳng định tiềm năng của bóng đá Việt Nam còn rất nhiều nhưng về cơ sở vật chất kỹ thuật, các phương tiện hỗ trợ còn thiếu. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn tin tưởng trong tương lai bóng đá Việt Nam sẽ được đầu tư nhiều hơn để phát huy tiềm năng này.

"Để tham gia một được vòng loại cuối của một kỳ World Cup thì phải chờ đợi ít nhất 4 năm nữa. Tuy nhiên chúng ta không thể để thời gian trôi đi lãng phí được. Ngay từ bây giờ chúng ta phải xây dựng được một hệ thống (phát triển và đào tạo bóng đá). Không biết 4 năm nữa bản thân tôi còn đảm nhiệm vị trí này hay không nhưng các cầu thủ cần trải nghiệm để phát triển . Chúng ta cần xây dựng một hệ thống hoàn thiện hơn nữa để giúp các cầu thủ phát triển", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

2.jpg -0
Thủ môn Nguyên Mạnh khẳng định ĐT Việt Nam đã chơi 200% khả năng trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, thủ thành Nguyên Mạnh khẳng định sau trận đấu rằng toàn bộ ĐT Việt Nam đã chơi 200% sức mạnh trong trận đấu với Nhật Bản. "Hôm nay (29/3) toàn đội đã thể hiện được tinh thần Việt Nam, tuân thủ nghiêm chiến thuật, chơi với 200% khả năng trước một đối thủ đẳng cấp châu lục như Nhật Bản". Nguyên Mạnh cho biết.

Nhận xét về tác giả bàn thắng mở tỉ số trận đấu là Thanh Bình, ông Park cho biết, cầu thủ thuộc biên chế Viettel chơi tự tin và ổn định. HLV Park Hang-seo khẳng định ông đã hy vọng không bị thủng lưới trong hiệp 1 từ đó có cơ hội. Quả thực sau bàn mở tỷ số của Thanh Bình, dù Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế nhưng đội chủ nhà gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam.

Cần nhớ Thanh Bình từng là tội đồ của tuyển Việt Nam trong trận đấu lượt đi gặp Trung Quốc. Cầu thủ này liên tục để Wu Lei qua mặt và 2 tình huống trong số đó đã khiến tuyển Việt Nam nhận bàn thua. Sau trận đấu đó, HLV Park Hang-seo từng phải lên tiếng bênh vực học trò 21 tuổi. Ông Park Hang-seo khẳng định những trải nghiệm đó sẽ giúp cầu thủ trẻ phát triển hơn.

Sau trận đấu với Nhật Bản, Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam đã quyết định thưởng cho ĐTQG Việt Nam 1,5 tỉ đồng.

Nguyễn Bình

Tuyển Việt Nam – Nhật Bản: Cơ hội cho các cầu thủ U23 Tuyển Việt Nam – Nhật Bản: Cơ hội cho các cầu thủ U23
HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam kém may mắn, các cầu thủ đã nỗ lực" HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam kém may mắn, các cầu thủ đã nỗ lực"

/ cand.com.vn