Cả trăm y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vui mừng vì dỡ bỏ cách ly

Hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly liên quan đến bác sĩ L.Đ.N (bệnh nhân 669) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sĩ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính đến 2-3 lần.

Ngày 10.8, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã dỡ bỏ cách ly, phong tỏa sau 14 ngày (phong toả từ ngày 27.7) đối với Khoa Ung bướu – nơi có bác sĩ L.Đ.N đang công tác những bị mắc COVID-19.

Nguyên nhân của việc dỡ bỏ cách ly, phong toả là do toàn bộ hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly liên quan đến bác sĩ L.Đ.N đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sĩ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính đến 2-3 lần.

Việc tháo dỡ lệnh phong toả khiến nhiều điều dưỡng, bác sĩ, thậm chí thân nhân bệnh nhân bị “mắc kẹt” tỏ ra rất vui mừng.

Chị Trương Ngọc Thắng – điều dưỡng bệnh viện tâm sự, khi bác sĩ N. và vợ được xác định mắc COVID-19 thì chúng tôi cũng nghiêm túc thực hiện việc cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người. Nay hết 14 ngày tôi không kìm nén được cảm xúc vì sắp được gặp lại con nhỏ 3 tuổi. “Tôi rất nhớ bé!” – chị Thắng chia sẻ.

Tương tự, chị Đào Thị Bích Nga đưa mẹ vào tái khám, đúng ngày phong toả đã bị mắc kẹt, và tiến hành cách ly 14 ngày, có kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, chị Nga rất vui mừng.

Ông Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, có tổng số 100 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân được xác định là đối tượng F1, F2 của bác sĩ L.Đ.N. đã được bệnh viện thực hiện cách ly nghiêm túc.

Trong khoảng thời gian này, bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly, những nhân viên y tế ngoài Khoa Ung bướu, bệnh nhân đang điều trị nội trú ở Khoa Hô hấp và các khoa, phòng khác của bệnh viện có biểu hiện ho, sốt. Kết quả cho thấy, cả hơn 500 mẫu bệnh phẩm này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sĩ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm đến 2-3 lần.

Như vậy, từ sáng 10.8, toàn bộ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được trở lại bình thường.

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng khuyến cáo bệnh nhân nên an tâm khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, không nên quá hoang mang, lo sợ, vì tình hình dịch bệnh tại bệnh viện đã được kiểm soát tốt.

Trước đó, bác sĩ L.Đ.N, 50 tuổi, đang công tác tại Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 669).

HÀ ANH CHIẾN

Đồng Nai hỗ trợ 6 tỷ đồng tiếp sức cho Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Đồng Nai hỗ trợ 6 tỷ đồng tiếp sức cho Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch
Thêm 16 người Đà Nẵng, một Đồng Nai nhiễm nCoV Thêm 16 người Đà Nẵng, một Đồng Nai nhiễm nCoV
Nhiều hàng quán ở Đồng Nai đóng cửa vì 'bệnh nhân 595' Nhiều hàng quán ở Đồng Nai đóng cửa vì 'bệnh nhân 595'
/ laodong.vn