Cả phố hát mừng sinh nhật bà cụ bị cách ly

Khi bà Charo mở cửa, một chiếc bánh đã để sẵn ở đó, lời bài hát "Chúc mừng sinh nhật" vang lên từ các căn hộ xung quanh. 

Bà Charo, 80 tuổi, ở Lavapies, thủ đô Madrid đang phải cách ly tại nhà theo chỉ thị của chính quyền Tây Ban Nha, nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm Covid-19.

Sinh nhật của bà đến sau lệnh phong tỏa vài ngày. Hôm đó, một người đàn ông gõ cửa, gọi tên chủ nhà: "Charo, có một món quà những người hàng xóm muốn dành cho bà. Hãy bước ra nào".

Bà lão bất ngờ ôm tay lên ngực vì xúc động khi thấy món quà để trước cửa nhà mình. Đó là một chiếc bánh kem nhỏ. Đúng lúc này, từ cửa sổ vọng vào tiếng những người hàng xóm trong khu phố. Họ hát vang bài hát "Chúc mừng sinh nhật".

Trong đoạn clip ghi lại cảnh này, Charo đã rơi nước mắt. Bà tiến về phía cửa sổ nhà mình, hối hả vẫy tay chào hàng xóm. Bà tặng họ một tràng pháo tay để nói lời cảm ơn.

"Charo đã 80 tuổi và bà thuộc diện nguy cơ cao. Bà lão đã phải trải qua một quãng thời gian thật khó khăn. Là hàng xóm chúng tôi phải hỗ trợ lẫn nhau, nhất là những người dễ tổn thương như bà ấy", Nacho, hàng xóm của bà nói.

Tây Ban Nha hiện là quốc gia đứng thứ 2 sau Italy bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 ở châu Âu. Ngày 15/3, chính quyền nước này ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc. Người dân chỉ được đến tiệm mua thuốc tây, đi siêu thị mua thức ăn,..., thời gian còn lại phải ở trong nhà.

Tính đến tối 19/3, Bộ Y tế Tây Ban Nha ghi nhận thêm 209 người chết vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 767. Tổng số ca nhiễm tại Tây Ban Nha cũng tăng từ 13.716 lên 17.147.

Nhật Minh (Theo Metro)

ca pho hat mung sinh nhat ba cu bi cach ly Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Nữ hoàng Anh gửi thư kêu gọi dân chúng chung sức đối phó đại dịch Covid-19.

ca pho hat mung sinh nhat ba cu bi cach ly Tây Ban Nha: Số ca nhiễm nCoV vượt 10.000, số ca tử vong tăng mạnh

Tây Ban Nha hôm nay ghi nhận số ca nhiễm nCoV lên tới 11.178 ca, trong đó 491 người đã tử vong.

/ vnexpress.net