Ca nhiễm nCoV ở Philippines tăng kỷ lục

Philippines hôm nay báo cáo thêm 2.434 ca nhiễm nCoV, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi Covid-19 bùng phát ở nước này.

Tổng số ca nhiễm nCoV tại Philippines hiện là 44.254, trong đó 1.297 trường hợp tử vong, tăng 7 ca so với hôm qua.

ca nhiem ncov o philippines tang ky luc
Binh sĩ đứng gác trên một con đường ở thủ đô Manila, Philippines, hồi tháng 4, thời điểm lệnh phong tỏa nhằm chống Covid-19 vẫn được áp dụng. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Y tế Philippines, mức tăng đáng chú ý này có thể là do người dân tiếp xúc với nhau nhiều hơn sau khi chính quyền bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, hạn chế nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Philippines hiện là vùng dịch lớn thứ ba Đông Nam Á, sau Indonesia và Singapore. Các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn Covid-19 lây lan được áp dụng tại Philippines từ ngày 16/3. Tổng thống Rodrigo Duterte nới lỏng phong tỏa từ 1/6 khi số ca nhiễm có dấu hiệu giảm dần.

Nền kinh tế Philippines đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch bệnh. Tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc hồi tháng 4 đã tăng lên mức 17,7%. Nền kinh tế trong quý một năm nay đã sụt giảm 0,2%. Lần gần đây nhất nền kinh tế Philippines chứng kiến mức giảm là vào năm 1998 do tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á kết hợp với hạn hán kéo dài.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 11,4 triệu người nhiễm và hơn 530.000 người tử vong.

ca nhiem ncov o philippines tang ky luc Tấn công đồn cảnh sát ở Philippines làm nhiều người thương vong

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 18 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 13/6 tại thị trấn Parang của tỉnh Sulu. Hai cảnh ...

ca nhiem ncov o philippines tang ky luc Indonesia, Philippines ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao nhất

Indonesia, Philippines đều ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao nhất từ trước tới nay, trong khi Malaysia cho biết sẽ mở ...

https://vnexpress.net/ca-nhiem-ncov-o-philippines-tang-ky-luc-4125801.html 

/ vnexpress.net