Ca nCoV ở Hàn tăng mạnh

Hàn Quốc ghi nhận gần 80 ca nhiễm nCoV mới, mức tăng cao nhất kể từ ngày 5/4, do sự bùng phát các cụm dịch mới.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết nước này ghi nhận thêm 79 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 11.344. Không có thêm ca tử vong nào được báo cáo và số người chết vẫn là 269.

Ca nhiễm nCoV tăng trở lại do sự bùng phát cụm dịch ở phố Itaewon, Seoul và nhà kho của công ty thương mại điện tử Coupang ở Bucheon, tỉnh Gyeonggi, phía tây Seoul. Hiện 69 ca nhiễm đã được ghi nhận tại nhà kho này. Đại diện Coupang cho biết tất cả nhân viên tại cơ sở đã tiếp xúc với bệnh nhân đều bị cách ly và cơ sở này đã ngừng hoạt động.

Lo ngại lây nhiễm cộng đồng gia tăng vì Seoul và các khu vực xung quanh là nơi cư trú của hơn 50 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số Hàn Quốc.

"Có vẻ như các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh của nhân viên tại cơ sở như đeo khẩu trang hoặc nghỉ việc nếu bị ốm, đã không được thực hiện đúng cách", Bộ trưởng Bộ Y tế Park Neung-hoo nói trong một cuộc họp. "Đường lây nhiễm đang được đa dạng hóa tại các nơi làm việc, những trường luyện thi và phòng karaoke trong khu vực đô thị".

ca ncov o han tang manh

Khung cảnh bên ngoài hôm 27/5 của nhà kho công ty thương mại điện tử Coupang ở Bucheon, tỉnh Gyeonggi, phía tây Seoul, nơi bùng phát cụm dịch mới. Ảnh: Yonhap.

Các cơ quan y tế cho biết họ đang nghiên cứu dịch tễ học trong các ca nhiễm, thêm rằng công nhân tại nhà kho dường như không tuân thủ đúng các biện pháp kiểm dịch.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 5,8 triệu người nhiễm và hơn 357.000 người tử vong. Hàn Quốc từng là một trong những nơi dịch bệnh bùng phát tồi tệ nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục song đã kiềm chế được đà lây nhiễm nhờ chương trình "truy vết, xét nghiệm và điều trị" mở rộng, được xem là mô hình mẫu cho toàn cầu về chống Covid-19.

Ca nhiễm mới tăng trở lại khi các quy tắc cách biệt cộng đồng được nới lỏng và các cơ sở như bảo tàng, nhà thờ được mở cửa trở lại, trong khi một số môn thể thao chuyên nghiệp, gồm bóng chày và bóng đá, đã bắt đầu mùa giải mới không có khán giả vào đầu tháng này. Hơn hai triệu học sinh đã trở lại lớp học hôm qua như một phần của việc mở lại trường học theo giai đoạn.

ca ncov o han tang manh Y bác sĩ Việt Nam phải tăng thời gian làm thêm 3,65 giờ/ ngày trong mùa dịch Covid-19
ca ncov o han tang manh WHO ghi nhận ngày tăng ca nhiễm nCoV kỷ lục
ca ncov o han tang manh Bệnh nhân 91 diễn biến lâm sàng cải thiện tốt, 10 ngày liên tục âm tính với nCoV