Cà Mau cấp giấy đi đường nhanh chóng qua Zalo

Trong vòng 4 giờ sau khi gửi đầy đủ các giấy tờ cần thiết, giấy đi đường điện tử có mã QR-Code được chuỵển vào Zalo cá nhân đăng ký.

Ngày 5/9, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, để bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, hạn chế đi lại, tiếp xúc trong việc cấp, gia hạn Giấy đi đường, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn cho phép cấp giấy đi đường bằng mã QR-Code.

Đặc biệt, quá trình đăng ký và nhận giấy đi đường diễn ra nhanh chóng qua Zalo dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau.

Cà Mau cấp giấy đi đường nhanh chóng qua Zalo - 1
Cà Mau cấp giấy đi đường nhanh chóng qua Zalo

Hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường đơn giản, chỉ bao gồm tờ khai đề nghị cấp giấy đi đường (có mẫu dành cho doanh nghiệp và mẫu dành cho cá nhân, các mẫu này có thể viết tay hoặc đánh máy đều được chấp nhận), bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Đối tượng thuộc diện phải bắt buột xét nghiệm âm tính SARS-COV-2 thì chụp gửi kèm phiếu xét nghiệm.

Người dân, doanh nghiệp có yêu cầu cấp giấy chỉ cần sử dụng ứng dụng Zalo và thực hiện các thao tác đơn giản gồm: tìm kiếm kết nối dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau trên Zalo/bấm chọn quan tâm/nhắn tin ghi rõ thông họ và tên, số điện thoại liên hệ/chụp gửi kèm theo đầy đủ thành phần hồ sơ nêu trên.

Kết quả sẽ được chuyển trực tuyến bằng hình thức Giấy đi đường điện tử có mã QR-Code vào Zalo của từng cá nhân đã kết nối với Zalo dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau.

“Nếu người dân nộp đầy đủ hồ sơ thì trong vòng 4 giờ, người dân có thể nhận lại được Giấy đi đường điện tử có mã QR-Code”, ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau thông tin.

Cà Mau cấp giấy đi đường nhanh chóng qua Zalo - 2
Hướng dẫn nộp hồ sơ.

Được biết, chỉ trong 3 ngày (từ 2/9 đến 4/9) đã có trên 5.500 lượt người tương tác và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường điện tử sử dụng mã QR-Code. Qua đó, cấp trên 717 giấy đủ điều cấp theo quy định.

Để bảo đảm việc cấp giấy được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau khuyến nghị người dân, doanh nghiệp có yêu cầu cấp phải đảm bảo thuộc đối tượng được cấp (thuộc đối tượng được quy định chi tiết tại Công văn số 4828/UBND-KT ngày 26/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và các văn bản có liên quan)

Người dân, doanh nghiệp cần kiểm tra thành phần hồ sơ để bảo đảm nộp đầy đủ, nội dung thông tin trong mẫu tờ khai đề nghị cấp phải được trình bày theo đúng mẫu, hình ảnh được gửi kèm có thể nhìn và đọc được

Việc cấp giấy đi được sẽ được cơ quan có thẩm quyền kiểm soát bằng việc tra cứu quét mã QR-Code trên ứng dụng Zalo. Các thông tin về hỗ trợ cấp giấy đi đường người dân, doanh nghiệp liên hệ Tổng đài hành chính công 08.27.27.1022 để được hỗ trợ.

Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội

Bắt đầu từ 0h, ngày 21/8, các huyện, thành tại Cà Mau (trừ khu phong tỏa) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ...

/ vtc.vn