Ca mắc COVID-19 tăng vọt, Mỹ điều bác sĩ quân y hỗ trợ bệnh viện chống dịch

Nhà Trắng điều động lực lượng liên bang để giảm thiểu nguy cơ quá tải ở các bệnh viện do ca mắc COVID-19 tăng ở những người chưa được tiêm chủng.

"Với số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng, chúng tôi vẫn còn hàng chục triệu người chưa được tiêm chủng, trong khi số ca nhập viện đang tăng lên. Điều đó có nghĩa là bệnh viện ở một số nơi sẽ bị quá tải, cả về trang thiết bị và nhân viên. Đó là lý do tại sao chúng tôi dự trữ và chuẩn bị - hàng triệu chiếc áo choàng, găng tay, mặt nạ và máy thở", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói.

Tổng thống Joe Biden cho biết thêm: "Chúng tôi đang huy động thêm 1.000 bác sĩ quân đội, y tá và nhân viên y tế để trợ giúp các bệnh viện. Cơ quan Quản lý Tình huống khẩn cấp Liên bang (FEMA) đang triển khai hàng trăm xe cứu thương, vận chuyển bệnh nhân".

Ca mắc COVID-19 tăng vọt, Mỹ điều bác sĩ quân y hỗ trợ bệnh viện chống dịch - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Ông Biden tuyên bố, hiện Mỹ chưa ghi nhận số ca nhập viện tăng mạnh như trong các đợt bùng dịch trước do số lượng người được tiêm chủng ngày càng tăng. Tuy nhiên, Nhà Trắng muốn đảm bảo với người dân Mỹ rằng, chính quyền đã chuẩn bị sẵn sàng và biết phai làm những gì cần thiết để đối phó với đại dịch.

Tổng thống Biden ghi nhận vai trò Hiệp hội các Thống đốc Quốc gia vì những nỗ lực của họ trong suốt đại dịch, đồng thời cho rằng Mỹ sẽ vượt qua đại dịch bằng cách hợp tác cùng nhau. Theo ông Biden, những nỗ lực chính để ngăn chặn dịch COVID-19 phải được thực hiện ở cấp tiểu bang.

"Không có giải pháp liên bang. Vấn đề này sẽ được giải quyết ở cấp tiểu bang", ông Biden cho biết trong cuộc họp với Hiệp hội Thống đốc Quốc gia và Nhóm ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng.

Các quan chức Mỹ đang chuẩn bị cho một làn sóng các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, với các ca nhập viện tăng vọt.

Reuters cho biết, trong tháng 12, số ca nhiễm virus mới trung bình ở Mỹ đã tăng 143% và số ca nhập viện tăng 31%. Trong 7 ngày qua, số ca mắc COVID-19 mới trung bình đã tăng 55% lên mức 205.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng 3% tong 7 ngày qua.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 53.606.059 ca nhiễm nCoV, trong đó có 839.069 người chết.

/ vtc.vn