Ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở hầu hết các bang ở Mỹ

Mặc dù Mỹ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng diện rộng song ca mắc COVID-19 tăng đột biến tại nước này do biến thể Delta cũng như sớm nới lỏng các biện pháp hạn chế.

The Hill đưa tin, hầu hết các khu vực ở Mỹ đang chứng kiến ​​sự gia tăng mới về các trường hợp mắc COVID-19 do các biến thể của virus SARS-CoV-2. Điều này dường như là lời cảnh báo rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc mặc dù các hạn chế đã được nới lỏng.

41 tiểu bang và quận Columbia đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp nhiễm nCoV trung bình hàng ngày trong hai tuần qua. Theo The New York Times, 9 bang, trong đó có 7 bang ở miền Nam nước Mỹ, có số ca mắc COVID-19 tăng gấp đôi trong khoảng thời gian này.

Mỹ hiện ghi nhận trung bình hơn 19.000 trường hợp mắc COVID-19 mới/ngày - lần đầu tiên kể từ cuối tháng 5, đánh dấu mức tăng 60% so với hai tuần trước. Một phần ba trong số những trường hợp mắc mới được ghi nhận ở 5 bang - Arkansas, Florida, Louisiana, Missouri và Nevada.

Ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở hầu hết các bang ở Mỹ - 1
Ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở hầu hết các bang ở Mỹ thời gian gần đây. (Ảnh: The Hill)

Hạt Los Angeles, bang California, ghi nhận hơn 1.000 trường hợp mắc COVID-19 mới trong 3 ngày liên tiếp trong tuần này. Bang Arkansas cũng báo cáo hơn 1.000 trường hợp nhiễm mới trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Amber D'Souza, giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg cho biết: “Phần lớn các bang có dân số đông vẫn chưa được an toàn”.

Theo Amber D'Souza, bất chấp những tiến bộ vượt bậc về tiêm chủng, dữ liệu mới cho thấy các đợt bùng phát chủ yếu tấn công các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn. Sự gia tăng đột biến ca mắc COVID-19 một phần là do biến thể Delta và các hạn chế dịch bệnh được nới lỏng.

Trước tình hình ca nhiễm nCoV tăng trở lại, giới chức Mỹ đang xem xét áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Hạt Los Angeles và St. Louis khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang trong nhà, ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.

Tại Mississippi, người đứng đầu cơ quan y tế của bang kêu gọi cư dân từ 65 tuổi trở lên và những người mắc bệnh mãn tính tránh tất cả các cuộc tụ tập đông người trong nhà.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, chính phủ liên bang “chắc chắn sẽ hỗ trợ” giới chức địa phương nếu họ quyết định đưa ra các hạn chế “để đảm bảo an toàn cho cộng đồng”.

Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới. Đến nay, nước này ghi nhận 34.763,298 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 623.012 người chết.

Mỹ lo biến chủng Covid-19 đe dọa đà phục hồi toàn cầu Mỹ lo biến chủng Covid-19 đe dọa đà phục hồi toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 11/7 bày tỏ lo lắng về những nguy cơ của các biến chủng Covid-19 đối với khả ...

/ vtc.vn