Ca mắc COVID-19 ở Myanmar cao chưa từng thấy do biến thể COVID-19 mới

Myanmar ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở mức cao kỷ lục sau khi biến thể COVID-19 mới xuất hiện ở nước này, buộc chính quyền phải gia hạn các biện pháp hạn chế.

Ủy ban trung ương về phòng, chống và điều trị COVID-19 của Myanmar cho biết, nước này đã gia hạn một loạt các biện pháp chống dịch COVID-19 thêm một tháng. Theo đó, các biện pháp hạn chế chống dịch tiếp tục được duy trì như lệnh cấm các chuyến bay thương mại và lệnh giới nghiêm.

Quyết định được đưa ra khi Myanmar ghi nhận 1.580 ca nhiễm mới vào hôm 30/6. Đây là mức cao nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây.

Ca mắc COVID-19 ở Myanmar cao chưa từng thấy do biến thể COVID-19 mới - 1
Myanmar đã phải gia hạn các biện pháp chống dịch sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 cao kỷ lục.

Bộ trưởng Y tế Thet Khine Win cho rằng, tình trạng ca mắc tăng mạnh những tuần qua ở nước này là do sự xuất hiện của các biến thể COVID-19 mới, trong đó có Alpha, Kappa và Delta - lần đầu được phát hiện ở Myanmar giữa tháng 6.

Bộ trưởng Thet Khine Win cũng yêu cầu các quan chức y tế đẩy mạnh kiểm soát hiệu quả nguồn nhân lực tại các trung tâm điều trị và cách ly. Hàng nghìn bác sĩ tại Myanmar đã từ chối làm việc kể từ khi quân đội nước này thực hiện đảo chính, lên nắm chính quyền vào tháng 2.

Đến nay, Myanmar ghi nhận 155.697 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3.320 người chết. Trong thời gian gần đây, số ca lây nhiễm không ngừng tăng vọt, làm dấy lên mối lo ngại về một làn sóng dịch lớn hơn nhiều tại nước này.

Việc tiếp cận với các nguồn cung vaccine đang là vấn đề khó khăn đối với Myanmar. Nước này đã nhận tổng cộng 4 triệu liều vaccine từ Ấn Độ và Trung Quốc, trong đó đã triển khai tiêm chủng khoảng 3,4 triệu liều.

Myanmar đã đạt được thoả thuận mua 2 triệu liều vaccine từ Nga và đang đàm phán để mua thêm 7 triệu liều Sputnik V và Sputnik Light. Ngoài ra, nước này cũng sẽ mua thêm vaccine từ Trung Quốc.

COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy

Thái Lan ghi nhận kỷ lục 53 ca chết vì COVID-19 trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, trong khi người chết ở ...

/ vtc.vn