Ca COVID-19 tăng vọt, Đài Loan đề nghị Mỹ hỗ trợ vaccine

Đài Loan đề nghị Mỹ giúp đỡ vaccine COVID-19 khi số ca mắc trên hòn đảo ngày tăng nhanh những ngày qua.

Đài Loan nhiều ngày qua ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với ba con số, sau thời gian dài kiểm soát được dịch COVID-19. Hôm 21/5, Đài Loan ghi nhận 312 ca nhiễm, chủ yếu tập trung ở Đài Bắc, thành phố Tân Đài Bắc.

Đài Loan hiện có 3.139 ca COVID-19, trong đó 1.980 ca lây nhiễm cộng đồng. Trước bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan - Chen Shih-chung kêu gọi mọi người ở nhà càng nhiều càng tốt.

Ca COVID-19 tăng vọt, Đài Loan đề nghị Mỹ hỗ trợ vaccine - 1
Các ca mắc COVID-19 mới gia tăng mạnh tại Đài Loan trong những ngày qua. (Ảnh: CNA)

Dịch bệnh bùng phát khiến nhu cầu tiêm chủng ở hòn đảo này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đến nay, Đài Loan mới có 720.000 liều vaccine AstraZeneca được cung cấp thông qua chương trình COVAX, con số này là không đủ để tiêm chủng cho 23,5 triệu dân.

Tại cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Mỹ Xavier Becerra hôm 21/5, ông Chen Shih-chung đề nghị Washington hỗ trợ vaccine COVID-19 khẩn cấp.

“Đại dịch COVID-19 ở Đài Loan đang gia tăng. Tại thời điểm này, chúng tôi có nhu cầu cấp thiết về vaccine và hy vọng Mỹ có thể hỗ trợ, cung cấp vaccine cho Đài Loan”, ông Chen Shih-chung cho hay.

Bộ trưởng Xavier Becerra cho biết, Mỹ ủng hộ các đồng minh tiếp cận vaccine COVID-19, và sẽ báo cáo về đề nghị của Đài Loan lên Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, Tổng thống Biden cho biết Mỹ sẽ cung cấp thêm ít nhất 20 triệu liều vaccine COVID-19 ra nước ngoài vào cuối tháng 6. Tuyên bố này đánh dấu lần đầu tiên Washington chia sẻ vaccine ra bên ngoài.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

nCoV chọc thủng "thành trì" Đài Loan nCoV chọc thủng "thành trì" Đài Loan
COVID-19 xuyên thủng hàng phòng thủ "thép" của Đài Loan, Singapore thế nào? COVID-19 xuyên thủng hàng phòng thủ "thép" của Đài Loan, Singapore thế nào?
/ vtc.vn