Bùi Tiến Dũng: "Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020"

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh giá tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khó nhằn tại AFF Cup 2020 khi phải so tài với Malaysia, Indonesia.

"Bảng đấu của tuyển Việt Nam gồm các đối thủ quen thuộc. Chúng ta từng đối đầu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và nay sẽ gặp lại họ.

Ngoài ra, Lào và Campuchia thể hiện sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Đây là bảng đấu khó khăn", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ về bảng đấu của tuyển Việt Nam trước buổi tập chiều nay 21/9.

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Park Hang Seo so tài với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2020. 3/4 đối thủ nói trên từng gặp tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 (Malaysia, Lào, Campuchia) và đều nhận kết quả thua trận trước Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội.

Bùi Tiến Dũng: 'Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020' - 1
Bùi Tiến Dũng đánh giá cao các đội bảng B.

Khó khăn cho tuyển Việt Nam ở giải này khi các cầu thủ phải thi đấu ở cả vòng loại thứ ba World Cup 2022. Hai giải đấu diễn ra dồn dập về cuối năm và đầu năm sau, nên đội bóng của HLV Park Hang Seo phải phân phối sức lực để đạt đồng thời cả hai mục tiêu ở hai sân chơi.

"Tôi nghĩ việc phải thi đấu liên tục tại vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ có những bất lợi và cả lợi thế. Nhưng toàn đội, đặc biệt là Ban huấn luyện đã lên kế hoạch chi tiết để các cầu thủ khi tham dự AFF Cup thì sẽ có sự cân bằng.

Một số trận đấu có thể sẽ có những sự xoay tua. Chúng tôi đã sẵn sàng cho những chiến dịch sắp tới", Bùi Tiến Dũng khẳng định.

Tuyển Việt Nam đang gấp rút tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc và Oman diễn ra trong tháng 10. So với Ả Rập Xê Út và Australia, thì hai đối thủ sắp tới được đánh giá là vừa tầm hơn để tuyển Việt Nam nghĩ tới điểm số tại vòng loại World Cup 2022.

Bùi Tiến Dũng: 'Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020' - 2
HLV Park Hang Seo toan tính lực lượng cho 2 đấu trường.

"2 trận vừa qua, tuyển Việt Nam không có kết quả tốt, nhưng toàn đội đã thể hiện lối chơi và tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi tích cực tập luyện để sẵn sàng cho 2 trận đấu tới. Tất cả các thành viên đều cố gắng từng buổi tập để có được sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là trận gặp Trung Quốc.

Đây là trận đấu bước đệm cho các trận sắp tới. Tuyển Việt Nam sẽ gắng sức để giành điểm số tối đa ở 2 trận này", Bùi Tiến Dũng nhấn mạnh.

Chiều nay, tuyển Việt Nam tiếp tục luyện quân trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2020 gần như không ảnh hưởng đến tâm trạng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Buổi tập diễn ra trong bầu không khí thoải mái nhưng vẫn rất tập trung của các cầu thủ. Tất cả đều nỗ lực hướng tới điểm rơi phong độ tốt nhất cho 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, lần lượt gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 và gặp Oman vào ngày 12/10.

Bùi Tiến Dũng: 'Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020' - 3
Công Phượng nỗ lực tập luyện để hướng tới loạt trận tháng 10.

Tại buổi tập chiều nay, đội tuyển cũng chào đón sự góp mặt của cầu thủ trẻ Liễu Quang Vinh, được HLV Park Hang Seo điều chuyển từ U22 Việt Nam lên nhằm thử nghiệm khả năng trong hệ thống phòng ngự.

Với lợi thế về thể hình và khả năng có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ và hậu vệ, Liễu Quang Vinh được đánh giá một trong những cầu thủ tiềm năng thuộc lứa kế cận ĐTQG.

Cũng giống như một số cầu thủ U22 khác như Thanh Bình, Văn Công, Hoàng Anh, Văn Xuân…, việc HLV Park Hang Seo tạo cơ hội cho Liễu Quang Vinh lên tập cùng các đàn anh tại tuyển Việt Nam là giải pháp chuẩn bị về lực lượng phục vụ cho cuộc hành trình dài tại 2 mặt trận sắp tới là Vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020.

Hồng Nam

TP.HCM chiêu mộ thủ môn xịn tương lai Bùi Tiến Dũng bấp bênh TP.HCM chiêu mộ thủ môn xịn tương lai Bùi Tiến Dũng bấp bênh
Bùi Tiến Dũng tự làm hẹp cánh cửa lên tuyển Bùi Tiến Dũng tự làm hẹp cánh cửa lên tuyển

/ vtc.vn