Bữa tiệc mừng tại 'biệt phủ' của bà cụ 80 tuổi: Lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì?

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho rằng việc Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Phạm Bá Hiền là rất bình thường.

Liên quan đến những xôn xao về “biệt phủ” nơi tổ chức bữa tiệc của Thiếu tướng Phạm Bá Hiền - Tư lệnh Binh đoàn 16, ngày 8/6, trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Việc Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Phạm Bá Hiền là việc tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của con em quê hương. Thông thường, đồng chí nào thăng hàm cấp tướng hoặc phong giáo sư, họ đều về chào tỉnh, Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng. Còn việc tổ chức tiệc tại nhà là việc riêng của Thiếu tướng Hiền”.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh không tổ chức tặng hoa cho Thiếu tướng Phạm Bá Hiền tại tư gia ở thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà.

Bữa tiệc mừng tại 'biệt phủ' của bà cụ 80 tuổi: Lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì? - 1

Bữa tiệc mừng Thiếu tướng Phạm Bá Hiền gây bão mạng. (Ảnh: FB)

“Chúng tôi có xuống nhà của bà Từ Thị Loan (mẹ của Thiếu tướng Phạm Bá Hiền) để chào bà một lúc rồi về. Bà là vợ của liệt sĩ. Sau đó, đọc trên báo chí, mạng xã hội, tôi có nghe phản ánh về bữa tiệc, nhưng số lượng cụ thể chúng tôi không được chứng kiến, nghe lãnh đạo địa phương báo cáo, khách chỉ là anh em bạn bè thân thích. 

Về thông tin có nhiều hoa tặng, được biết, Thiếu tướng Hiền chỉ nhận hoa chúc mừng, không nhận quà tặng khác nên anh em bạn bè tặng nhiều hoa. Chúng tôi rất băn khoăn vì một sự việc do không lường hết những phát sinh đã ảnh hưởng đến tỉnh và nhiều người khác”, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc, trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà) - xác nhận buổi tiệc trên được tổ chức tại gia đình bà Từ Thị Loan (80 tuổi, trú thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ) để mừng con trai là Thiếu tướng Phạm Bá Hiền - Tư lệnh Binh đoàn 16 được thăng quân hàm.

Bữa tiệc mừng tại 'biệt phủ' của bà cụ 80 tuổi: Lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì? - 2

"Biệt phủ" nơi tổ chức bữa tiệc. (Ảnh: Trọng Tùng)

“Nhân ngày Thiếu tướng về vinh quy bái tổ, gia đình làm vài chục mâm cơm mời anh em, bà con hàng xóm chung vui. Tuy nhiên hình ảnh khi đưa lên mạng xã hội đã gây nên một số hiểu nhầm", Chủ tịch UBND xã thông tin.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bữa tiệc trong ngôi nhà tráng lệ, nguy nga của gia đình bà Từ Thị Loan ở xã Mai Phụ để chúc mừng Thiếu tướng Phạm Bá Hiền - Tư lệnh Binh đoàn 16 được thăng quân hàm.

https://vtc.vn/bua-tiec-mung-tai-biet-phu-cua-ba-cu-80-tuoi-lanh-dao-ha-tinh-noi-gi-ar798417.html

Trọng Tùng / VTC News