BTV Thu Hà: \'Không thể vừa làm thời sự, vừa chụp ảnh bikini\'

Là MC trẻ nhất của bản tin Thời sự 19h, Thu Hà chia sẻ cô đang cố gắng từng ngày để khán giả quên đi chữ "trẻ" và tập trung vào những thông tin đáng tin cậy mà cô mang đến.

Gặp Thu Hà, cô gái đi thi hoa hậu năm xưa bây giờ đã khác. Thu Hà cho biết bản thân là người làm chương trình chính luận, cô hạn chế tham gia những sự kiện giải trí, bởi cô quan niệm "mọi thứ cần nghiêm túc hơn, không chỉ cứ bồng bềnh với quần áo và nhan sắc".

- Đêm thời trang của 30 BTV truyền hình chị đảm nhận vai trò người mẫu, đây là lần đầu tiên kể từ sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Thu Hà trình diễn dưới ánh sáng sân khấu. Chị có thấy nhớ những kỷ niệm thời đi thi nhan sắc?

- Thời đó, tôi còn rất ngây thơ, hoàn toàn không có kỹ năng catwalk, chỉ đi theo nhạc cảm. Tôi nhớ ở phần thi áo tắm, các thí sinh đều bước đi rất nhẹ nhàng, từ tốn, trong khi nhạc rất hay. Không hiểu lúc ấy liều lĩnh thế nào, hay là có chút máu nghệ sĩ trong người, tôi bước ra, vừa đi vừa nhún nhảy, phá vỡ bầu không khí lúc ấy.

Lần này, khi diễn thời trang trở lại sau thời gian dài, tôi nhớ về giây phút lúc đó. Tôi cũng muốn thử thách bản thân, không biết có dám đi như ngày xưa hay không.

BTV thời sự Thu Hà từng thi Hoa hậu Việt Nam.

- Chị rất ít nhận lời làm mẫu, chụp ảnh thời trang hay tham gia các sự kiện giải trí, đó là cách chị giữ gìn hình ảnh?

- Đúng là thời gian có hạn, một ngày chỉ có 24h. Hơn nữa, nó còn phụ thuộc vào hình ảnh bạn xây dựng trước công chúng như thế nào. Tôi không thể vừa bàn luận những câu chuyện xã hội, vừa chụp hình bikini hay một bộ ảnh thời trang hở hang.

Bản thân không cho phép mình làm như vậy. Những khán giả khó tính cũng sẽ không chấp nhận hình ảnh đó với một người làm chương trình chính luận. Tôi muốn làm thời sự nên tôi lựa chọn hình ảnh đáng tin cậy hơn trong mắt khán giả.

Khi đã làm chương trình chính luận, tôi nghĩ rằng cần nhìn mọi thứ nghiêm túc hơn, không chỉ bồng bềnh với quần áo đẹp và nhan sắc.

- Chị cảm thấy thế nào khi khán giả dành cho mình những biệt danh như "MC thời sự trẻ nhất, xinh đẹp nhất"?

- Tôi nghĩ trẻ nhất thì không cần bàn cãi, bản thân tôi đang cố gắng vượt qua chữ trẻ đó để mọi người quên nó đi và nói rằng "Cô ấy mang đến những thông tin đáng tin cậy".

Còn xinh đẹp chỉ là cảm tính, có người thích vẻ đẹp của tôi, có người lại thích vẻ đẹp của chị Hoài Anh. Nói tôi xinh đẹp nhất thì không đúng.

\'Nếu được nâng đỡ, tôi không phải làm bản tin Chào buổi sáng 6 năm\'

- Sau gần một năm quay lại Bản tin thời sự 19h, công việc hiện tại của chị ra sao?

- Trước đó, tôi làm chương trình Chào buổi sáng, guồng công việc áp lực hơn rất nhiều, phải làm đêm để lên hình vào buổi sáng. Khi mọi người bắt đầu đi làm, tôi về đi ngủ. Suốt nhiều năm, tôi sống theo giờ Mỹ, chứ không phải giờ Việt Nam. Khi mình còn trẻ thì không sao. Đến một độ tuổi nào đó, ngoài công việc, mình cần dành thời gian cho gia đình và những thứ khác.

Khi chuyển sang ban Thời sự, công việc đã nhẹ nhàng hơn nhiều bởi có sự góp sức của nhiều đồng nghiệp. Tôi nghĩ mình đang đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

- Là MC trẻ nhất đang giữ sóng chương trình quan trọng của Đài Truyền hình Quốc gia, do đó không tránh khỏi luồng dư luận cho rằng chị được ưu ái, nâng đỡ. Điều này có ảnh hưởng đến chị?

- Những lời nhận xét của khán giả sẽ là động lực khiến tôi bắt mình phải cố gắng và cố gắng hơn nữa. Từ nhỏ, tôi đã hay được khen ngợi, nhiều khi tôi cảm thấy vượt quá sức mình làm được. Điều đó có thể khiến tôi áp lực một chút, nhưng tôi luôn giữ được cái đà đó để đạt được những thành quả tốt đẹp.

Nếu tôi được nâng đỡ, tôi đã không phải kỳ cạch ngồi làm bản tin Chào buổi sáng suốt 6 năm. Bạn không thể tưởng tượng nổi những khó khăn tôi đã vượt qua, những đêm dài, những ngày bão lũ... Vào giai đoạn đó, tôi không biết bao giờ mình được quay lại bản tin thời sự 19h.

Biên tập viên sinh năm 1988 cho biết những ngày tháng làm chương trình Chào buổi sáng rất áp lực.

- Khoảng thời gian trước khi chị chính thức chuyển sang Bản tin thời sự 19h, các BTV kỳ cựu như Diệp Anh, Vân Anh đồng loạt xin thôi việc ở VTV. Nhiều nguồn tin cho rằng công việc ở VTV áp lực nhưng thu nhập không cao. Chị nói sao về điều này?

- Mỗi người có ước mơ và mục tiêu riêng trong cuộc sống. Những người rời Đài Truyền hình như chị Diệp Anh, chị Vân Anh đều là người đã cống hiến toàn bộ tuổi trẻ của mình, những năm tháng tươi đẹp nhất cho VTV. Tôi không nghĩ những gì Đài trao cho họ, hay ngay cả với bản thân tôi, không xứng đáng.

Chỉ có điều là đến một giai đoạn nào đó trong cuộc sống, chúng ta sẽ muốn thực hiện những ước mơ khác. Điều tuyệt vời là họ dám chọn ước mơ đó, chứ không chỉ giữ lấy cái vị trí đã có.

Nếu tôi có ước mơ, tôi cũng sẽ theo đuổi. Còn hiện tại tôi vẫn rất yêu công việc của mình.

\'Tôi yêu cầu độ chắc chắn cao trong hôn nhân\'

- Thu Hà trong công việc tự đặt ra cho mình những nguyên tắc để mang đến hình ảnh nghiêm túc, đáng tin cậy với khán giả. Còn Thu Hà ngoài đời thường là cô gái như thế nào?

- Trở về cuộc sống bình thường, tôi cho phép mình được thoải mái hơn. Bây giờ tôi 30, không còn quá trẻ như hồi mới lên sóng, nhưng tôi thấy mình dần đằm thắm hơn. Tôi dành thời gian nấu ăn, cắm hoa, quan tâm đến sức khỏe, nói những câu chuyện tếu táo với bạn bè.

Ở tuổi 30, Thu Hà chưa tính đến chuyện kết hôn.

- Nhân thể chị nhắc đến chuyện mình bước sang mốc 30 tuổi, gia đình đã giục chị kết hôn chưa?

- Gia đình tôi có giục nhưng tôi nghĩ mình đã thành công trong việc nói để ba mẹ hiểu lựa chọn để có cuộc sống hạnh phúc quan trọng hơn sống theo mốc thời gian mọi người đề ra.

Tôi từng chia sẻ với một người bạn thân Hàn Quốc rằng ở Việt Nam, mọi người cho rằng tôi đang ế rồi. Bạn ấy mới hốt hoảng rằng \'Tại sao lại ế, ở chỗ tôi 40 tuổi lấy chồng vẫn là sớm\'.

Độ tuổi chỉ là quan niệm của người nơi chúng ta đang sống. Có thể chúng ta chỉ đi vài nghìn km vào Sài Gòn, độ tuổi kết hôn đã lên 35 rồi. Với một công dân toàn cầu như tôi, tôi không nghĩ mình đang gặp vấn đề về độ tuổi kết hôn.

Cái chính là chọn được một người có thể đi với mình lâu dài. Trong hôn nhân, tôi là người yêu cầu độ chắc chắn cao như vậy.

- Liệu sẽ có một đám cưới trong tương lai gần chứ?

- Không, chắc chắn là không!

http://news.zing.vn/btv-thu-ha-khong-the-vua-lam-thoi-su-vua-chup-anh-bikini-post783367.html

Giám đốc VTV24 Quang Minh nghẹn giọng trong lễ cưới

Ở lễ cưới lần 2, nhà báo Quang Minh bày tỏ niềm hạnh phúc, lời cảm ơn đến cha mẹ, gia đình, bạn bè đã ...

Ảnh đời thường của cô gái đánh cắp trái tim soái ca VTV

Linh Lê là nhà văn có phong cách khá phóng khoáng khi không ngại đề cập đến vấn đề nóng về sex hay đề tài ...

Giám đốc VTV24 Quang Minh sẽ kết hôn với nữ nhà văn 8X

Theo nguồn tin từ Zing.vn, lễ cưới "gương mặt bản tin thời sự" Quang Minh và nhà văn trẻ Linh Lê sẽ được tổ chức ...

/ Theo Ly Nguyễn/Zing