Brazil xây tượng Chúa Jesus khổng lồ

Brazil đang xây bức tượng Chúa Jesus ở miền nam đất nước, được cho cao hơn tượng Chúa Cứu thế nổi tiếng ở Rio de Janeiro.

Bức tượng Chúa Jesus được hoàn thiện phần đầu và hai cánh tay dang rộng tuần này, sau khi chính thức khởi công năm 2019 tại thành phố Encantado, bang Rio Grande do Sul. Tượng được dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay, theo Hiệp hội Friends of Christ, tổ chức điều phối công trình.

"Đây là một ngày đáng để ăn mừng vì những nỗ lực", Gilson Conzatti, ủy viên hội đồng địa phương và là con trai của Adroaldo Conzatti, chính trị gia đề xuất ý tưởng, nói.

Brazil xây tượng Chúa Jesus khổng lồ
Tượng Chúa Kito đang được xây dựng ở hành phố Encantado, bang Rio Grande do Sul. Ảnh: AFP.

Bức tượng được đặt tên là Christ the Protector (Chúa Bảo vệ) sau khi hoàn thành cao 43 m, gồm cả bệ đỡ, và sẽ trở thành một trong những tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới với hai tay dang rộng. Sải tay của bức tượng là 36 m. Tượng có thang máy phía trong và một đài quan sát ở trên đỉnh.

Trong khi đó, tượng Chúa Cứu thế có chiều cao 38 m gồm cả bệ đỡ và sải tay rộng 28 m. Bức tượng sẽ đánh dấu 90 năm được xây dựng vào tháng 10 năm nay.

Encantado, thành phố 22.000 dân, nằm cách thủ phủ bang Porto Alegre khoảng 145 km về phía tây bắc. Dự án tượng Chúa Jesus được cho sẽ thúc đẩy niềm tin và khuyến khích du khách tới thành phố này.

Ngân sách hai triệu real (khoảng 350.000 USD) đang dùng để xây dựng tượng hoàn toàn được tài trợ thông qua các khoản quyên góp, theo Hiệp hội Friends of Christ. Nhóm đang tiếp tục gây quỹ cho dự án lớn này.

Thanh Tâm (Theo AFP)

Khủng hoảng Covid-19 Brazil đe dọa toàn cầu Khủng hoảng Covid-19 Brazil đe dọa toàn cầu

Giữa cái nắng nóng ngột ngạt 35 độ C ở Rio de Janeiro, Silvia Silva Santos đỡ người mẹ 77 tuổi tới phòng khám tìm ...

/ vnexpress.net