Brazil ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục

Theo Reuters, ngày 8/5, Brazil ghi nhận thêm 10.222 ca mắc covid-19 và 751 ca tử vong. Đây là số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục mà Brazil từng ghi nhận.

Hiện, Brazil đã có tổng cộng 145.328 ca mắc covid-19 và 9.897 ca tử vong. Quốc gia này đang đầu khu vực Mỹ Latinh cả về số ca nhiễm bệnh và ca tử vong, trong khi đó đang đứng thứ 8 trên thế giới về số ca nhiễm bệnh.

Theo một tính toán của Imperial College, số ca tử vong ở Brazil đã tăng gấp đôi chỉ sau 5 ngày, cao nhất trong số 48 quốc gia được nghiên cứu. 

brazil ghi nhan so ca tu vong cao ky luc

Sao Paulo hiện đang là tâm dịch covid-19 tại Brazil với 41.839 ca nhiễm bệnh và 3.416 ca tử vong do covid-19, tính đến hết ngày 7/5. Trước tình hình này, chính quyền bang Sao Paulo của Brazil đã quyết định kéo dài lệnh cách ly xã hội đến ngày 31/5. Theo đó, chỉ có các dịch vụ thiết yếu mới có thể tiếp tục hoạt động.

Hôm 6/5, Tướng Otavio Rego Barros, 59 tuổi, một trong những quan chức hàng đầu của chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết đã mắc covid-19 và "đang ở nhà, theo tất cả quy định được đề nghị".

Tạp chí Y khoa Lancet nhận định, có lẽ mối đe dọa lớn nhất đối với diễn biến đại dịch covid-19 tại Brazil là Tổng thống Jair Bolsonaro. Ông Bolsonaro tuyên bố Covid-19 chỉ như cúm mùa và cho rằng tác động tiêu cực của covid-19 đã bị phóng đại quá mức vì lý do chính trị. Ông cũng thường xuyên thể hiện sự thiếu kiên nhẫn với lệnh hạn chế do thống đốc các bang áp đặt, lên án "sự cuồng loạn" xung quanh Covid-19 và hối thúc lãnh đạo địa phương tái khởi động nền kinh tế.

brazil ghi nhan so ca tu vong cao ky luc Chiến lược “thả tự nhiên” khiến Brazil thành ổ dịch lớn nhất Nam bán cầu

Tổng thống Bolsonaro cho rằng, Covid-19 chỉ như “cúm nhẹ” và thậm chí còn biểu tình phản đối biện pháp phong tỏa mà các thống ...

brazil ghi nhan so ca tu vong cao ky luc Dịch bệnh lan tràn, Brazil nguy cơ thành điểm nóng mới về Covid-19

Các ca nhiễm, tử vong vì virus corona chủng mới đang tràn ngập bệnh viện, nhà xác và các nghĩa trang trên khắp Brazil.

brazil ghi nhan so ca tu vong cao ky luc Giữa đại dịch Covid-19, Tổng thống Brazil bất ngờ sa thải Bộ trưởng Y tế

Bộ trưởng Mandetta bảo vệ quan điểm cách ly xã hội trong khi Tổng thống lại nhấn mạnh tác động của đại dịch đối với ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống