Brazil: Cựu Tổng thống Lula phải thực thi bản án hơn 12 năm tù

Tòa án tối cao Brazil vừa ra phán quyết cựu Tổng thống Lula da Silva phải thực thi bản án hơn 12 năm tù sau phiên tòa năm 2017.

Thẩm phán của tòa án tối cao Brazil đã bác bỏ yêu cầu của nhóm luật sư của ông Lula đòi sử dụng Luật bảo thân (habeas corpus) cho phép không bắt giữ ông cho đến khi các luật sư không tìm ra giải pháp nào khác cứu thân chủ của mình.

Cuộc thảo luận tại tòa khá căng thẳng kéo dài hơn 10 tiếng và phán quyết đưa ra được gọi là "phán quyết của thế kỷ" bởi động chạm đến một trong những lãnh đạo chính trị được dân nghèo yêu mến ở Brazil.

brazil cuu tong thong lula phai thuc thi ban an hon 12 nam tu

Cựu Tổng thống Lula phải thực thi bản án hơn 12 năm tù.

Sau phán quyết, đã có không ít tiếng hét phẫn nộ của những người bên cánh tả ủng hộ ông Lula bởi trong giai đoạn cầm quyền năm 2003 -2010, ông đã đầu tư thực thi cuộc chiến chống đói nghèo ở Brazil.

Năm 2017, ông Lula bị kết tội tham nhũng và bị kết án 12 năm tù và 1 tháng tù giam với cáo buộc nhận căn hộ hạng sang từ công ty xây dựng OAS trong vụ bê bối tham nhũng của tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Theo luật hiện hành, ông Lula phải chấp hành án tù trong thời gian kháng cáo.

Đ.V

brazil cuu tong thong lula phai thuc thi ban an hon 12 nam tu Cướp 5 triệu USD từ máy bay trên đường băng ở Brazil

5 triệu đôla tiền mặt trên máy bay chở hàng Lufthansa đỗ tại cảng hàng không Brazil đã bị cướp trong 6 phút.

brazil cuu tong thong lula phai thuc thi ban an hon 12 nam tu Tổng thống Brazil đối mặt những cáo buộc mới

Ngày 14.9 vừa qua, Tổng thống Brazil Michel Temer lại bị những cáo buộc tham nhũng mới, đánh dấu tình hình khó khăn của ông ...

/ http://www.nguoiduatin.vn