BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại: Giá cao hơn quy định?

Mặc dù lần thu phí trở lại này, chủ đầu tư Tasco đã giảm từ 25 - 50% so với mức giá trước đây nhưng nhiều lái xe vẫn không đồng tình.

Ngày 5/3/2019, Công ty Cổ phần Tasco - chủ đầu tư BOT Mỹ Lộc (Nam Định) phát đi thông báo về việc sẽ thu phí trở lại tại trạm BOT Mỹ Lộc, bắt đầu từ 6h ngày 20/3/2019.

Công ty Cổ phần Tasco cho biết, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

Theo phương án thu phí mới, giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm từ 25 - 50% giá vé so với trước đây. Theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, kể từ ngày 1/1/2019.

bot my loc thu phi tro lai gia cao hon quy dinh

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc.

Cụ thể, miễn 100% giá vé cho cá phương tiện công cộng. Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng).

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn phải trả 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

Nói với Đất Việt về mức giá này, anh Nguyễn Đồng Trọng (34 tuổi, lái xe khách tuyến Nam Định - Hà Nội) bày tỏ: "Mức giá mới mà Tasco đưa ra vẫn cao hơn rất nhiều so với quy định của Bộ GTVT. Bởi theo quy định, giá vé thu theo chặng của BOT chỉ 2.100 đồng/km".

Trong khi đó, đoạn đường BOT mà Tasco đầu tư, thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc chỉ dài 3,9km. Như thế, giá vé thấp nhất chỉ vào khoảng 8.500 đồng/xe.

"Tasco thu thấp nhất là 15.000 đồng/xe, vẫn cao gần gấp đôi so với quy định" - anh Trọng nói.

Còn ông Nguyễn Đình Công - chủ một doanh nghiệp vận tải khác thường xuyên đi qua trạm BOT Mỹ Lộc thì cho rằng, việc trạm này giảm giá là đương nhiên vì trước đó mức phí qua trạm BOT Mỹ Lộc cao gấp 4 lần so với những trạm khác trên cả nước.

Ngoài việc giá vé mà Tasco đưa ra vẫn cao hơn so với quy định, ông Công còn cho rằng, việc UBND tỉnh Nam Định đầu tư thêm 2 làn đường thì giá vé sẽ còn có thể phải giảm thấp hơn mức mà Bộ GTVT quy định chứ không thể áp dụng như kiểu chủ đầu tư làm cả tuyến đường đó được.

Ông Công không hiểu UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco dựa trên cơ sở nào để tính toán mức phí của các xe qua trạm BOT Mỹ Lộc.

bot my loc thu phi tro lai gia cao hon quy dinh Thu phí trở lại trạm BOT Mỹ Lộc với giá vé giảm 25-50%

Trạm thu phí Mỹ Lộc thuộc dự án tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí ...

bot my loc thu phi tro lai gia cao hon quy dinh BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại: Những câu hỏi mới

Việc giảm phí 50% tại trạm BOT Mỹ Lộc sắp tới có làm tăng thời gian thu của trạm này và phí thu dựa trên ...

bot my loc thu phi tro lai gia cao hon quy dinh Vì sao BOT Mỹ Lộc “thất thủ” nhiều ngày qua?

Hơn tuần qua, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) tê liệt khi một số lái xe lập chốt, thường trực suốt ngày đêm ...

/ http://baodatviet.vn