Bóng đá Tây Ban Nha trải qua một đêm rực rỡ

Hai đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid và Villarreal đều có vé vào bán kết sau những trận tứ kết nghẹt thở.

Bước vào trận đấu lượt về với Chelsea cùng lợi thế dẫn trước 3-1 sau trận lượt đi, Real Madrid có lẽ không thể ngờ rằng họ phải trải qua đến 120 phút nghẹt thở mới có được tấm vé vào bán kết.

gagga
Real Madrid có vé vào bán kết sau trận đấu nghẹt thở

Đội bóng Anh đã trình diễn một lối chơi khác hẳn so với trận lượt đi. Thomas Tuchel yêu cầu các học trò của mình tấn công vỗ mặt vào thẳng trung lộ của đội chủ nhà. Tốc độ và kỹ thuật của Mason Mount cùng Timo Werner thực sự khiến hàng thủ Real Madrid chao đảo trong ngày họ không có sự  phục vụ của trung vệ Eder Militao.

Chelsea đã sớm có được bàn mở tỷ số của Mount ngay ở phút 15 của trận đấu. Bàn thắng sớm giúp tinh thần của các cầu thủ The Blues lên cao và tiếp tục có được một thế trận tốt trước đội chủ nhà. Phút 51, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Antonio Rudiger bật cao đánh đầu giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0.

2022_04_12T215052Z_797914680_UP1EI4C1OOQBC_RTRMADP_3_SOCCER_CHAMPIONS_MAD_CHE_REPORT
Chelsea đã có những nỗ lực phi thường đáng khen ngợi

Đội chủ nhà có dấu hiệu mất bình tĩnh sau khi để đối thủ quân bình tống tỷ số 3-3 . Phút 62, Ferland Mendy để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Marcos Alonso thoát xuống, dứt điểm vào góc chữ A nâng tỷ số lên 3-0. May mắn cho Real khi VAR không công nhận bàn thắng của đội khách vì lỗi để bóng chạm tay của hậu vệ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Chelsea sau đó vẫn có được bàn thắng sau một tình huống solo xuất sắc của Timo Werner.

Lúc này, Real Madrid đã đứng trước nguy cơ bị loại khi bị dẫn với tổng tỷ số 3-4. Đúng vào thời điểm mà Los Blancos cần đến đẳng cấp của các ngôi sao nhất thì Luka Modric đã lên tiếng bằng một đường chuyền theo kiểu trivela ngoạn mục, tạo điều kiện cho Rodrygo dứt điểm cận thành để đem về bàn cân bằng tỷ số 4-4, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

2022_04_12T214534Z_763518351_UP1EI4C1OFXAV_RTRMADP_3_SOCCER_CHAMPIONS_MAD_CHE_REPORT
Những ngôi sao đẳng cấp như Benzema và Modric đã chứng minh được giá trị của mình

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Karim Benzema đã chứng tỏ phẩm chất của tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay với cú đánh đầu gọn gàng tung lưới thủ môn Mendy nâng tổng tỷ số chung cuộc lên 5-4. Chelsea đã rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của hiệp phụ nhưng bất lực trước sự chắc chắn của Courtois. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ của cả hai đội đều gục xuống sân bởi sự căng thẳng quyết liệt của cuộc đối đầu kinh điển đã rút hết sức lực của họ. Tuy nhiên cảm xúc của hai bên hoàn toàn trái ngược, với nụ cười cho Los Blancos và nước mắt của The Blues.

chu
Villarreal tạo nên cú sốc lớn nhất tại Champions League tính đến thời điểm này

Trong trận tứ kết còn lại, Villarreal đã làm nên cơn địa chấn tại Allianz Arena. Đoàn quân của Unai Emery tiếp tục thể hiện sự lỳ lợm và khả năng phòng ngự chắc chắn trước hàng công cực mạnh của “Hùm xám”. Họ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn từ cú dứt điểm của Robert Lewandowski. Quá mải mê tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng, Bayern phải nhận trái đắng ở những phút cuối khi Villarreal tổ chức phản công nhanh và Chukweze dứt điểm tung lưới Neuer. Vượt qua nhà vô địch năm 2020, “Tàu ngầm vàng” trở lại bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2005/06.

PV / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống