Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Tái hiện chung kết World Cup Hà Lan vs Mỹ

Môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 xác định được 4 cặp tứ kết sau lượt trận cuối vòng bảng chiều 27/7.

Môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 có 12 đội tuyển tham dự và chỉ có 4 đội dừng bước sau vòng bảng. Đó là New Zealand, Zambia, Trung Quốc và Chile. Đây là những kết quả được dự báo trước khi 4 đội bóng này bị đánh giá thấp nhất.

Các đội giành quyền vào tứ kết là Anh, Canada, Nhật Bản, Hà Lan, Brazil, Thụy Điển, Mỹ và Australia. Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cặp đấu giữa nhà đương kim vô địch và á quân World Cup: Đội tuyển Mỹ chạm trán Hà Lan.

Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Tái hiện chung kết World Cup Hà Lan vs Mỹ - 1
Hà Lan (áo cam) là ứng cử viên số một cho chức vô địch bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Các cặp đấu còn lại là Anh gặp Australia, Thụy Điển gặp Nhật Bản và Canada gặp Brazil. Các trận tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào ngày 30/7.

Ở vòng bảng, Hà Lan, Thụy Điển và Brazil là những đội gây ấn tượng nhất. Hà Lan ghi tới 21 bàn thắng vào lưới các đối thủ, trong đó tiền đạo đang khoác áo đội nữ Arsenal Viviane Mediema dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công. Những đội bóng khác vượt qua vòng bảng không có cầu thủ nào ghi quá 3 bàn.

Thụy Điển là đội duy nhất có thành tích toàn thắng sau 3 trận. Trong đó, chiến thắng ấn tượng nhất của họ là trận đấu có tỉ số cách biệt 3 bàn không gỡ trước nhà đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Mỹ.

Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Hà Lan, Brazil hòa kịch tính, Mỹ thắng đậm Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Hà Lan, Brazil hòa kịch tính, Mỹ thắng đậm
Bóng đá nữ Olympic: Brazil thắng đậm Trung Quốc, Mỹ thua sốc Bóng đá nữ Olympic: Brazil thắng đậm Trung Quốc, Mỹ thua sốc

Minh Ngọc

/ vtc.vn