Bom tấn 'Avatar 2' trắng tay tại Quả Cầu Vàng 2023

"Avatar: The way of water" thất bại trước "The Fabelmans" trong đề cử phim hay nhất năm của Quả Cầu Vàng 2023

Sau 2 năm bị cắt sóng vì dịch COVID-19 và những ồn ào bên lề, lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2023 vừa trở lại vào ngày 11/1. Tác phẩm chiến thắng giải "Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc" năm nay thuộc về The Fabelmans, vượt qua nhiều bom tấn đình đám trong năm như Avatar: Dòng chảy của nước, Top Gun: Maverick... Kịch bản lấy cảm hứng từ tuổi thơ của chính đạo diễn Steven Spielberg, người lớn lên ở Arizona thời kỳ hậu Thế chiến II.

Steven Spielberg - đạo diễn của The Fabelmans - cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là giải Quả Cầu Vàng thứ ba trong sự nghiệp của ông. Ông cũng từng được trao tặng giải danh dự Cecil B. DeMille năm 2008.

Đạo diễn James Cameron của Avatar: Dòng chảy của nước cũng được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhưng không giành chiến thắng.

4
Steven Spielberg thắng giải Phim chính kịch hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất với phim 'The Fabelmans'. 

Quan Kế Huy đã xuất sắc giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Waymond Wang trong siêu phẩm Everything everywhere all at once (Cuộc chiến đa vũ trụ). Ông đã vượt qua nhiều tài tử đình đám như Brad Pitt, Barry Keoghan… để trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên cầm trên tay chiếc cúp danh giá bậc nhất làng điện ảnh thế giới.

Chia sẻ cảm xúc khi lên nhận giải, Quan Kế Huy không giấu được xúc động. Ông tâm sự: "Điều này thật sự quá tuyệt vời. Vào giờ này năm trước, tôi chỉ dám hy vọng mình có được việc làm". Nam diễn viên gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Steven Spielberg vì đã giao vai Short Round trong Indiana Jones khi ông mới 12 tuổi, mở ra sự nghiệp tại Hollywood.

5
Tài tử gốc Việt Quan Kế Huy giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ở hạng mục "Nam chính phim điện ảnh chính kịch", diễn viên sinh năm 1991 Austin Butler vượt qua các tượng đài trên màn ảnh như Brendan Fraser, Hugh Jackman để giành chiến thắng. Hạng mục "Nữ chính phim điện ảnh chính kịch" thuộc về Cate Blanchett với vai diễn xuất sắc trong phim Tár. 

House of the Dragon - tiền truyện của series ăn khách Game of Thrones  thắng giải "Series chính kịch xuất sắc". Pinocchio, tác phẩm xuất sắc của đạo diễn Guillermo del Toro giành giải "Phim hoạt hình hay nhất". 

Phim bom tấn Avatar: Dòng chảy của nước dù thắng lợi lớn về doanh thu nhưng lại thất bại tại Quả Cầu Vàng 2023 khi không giành giải thưởng nào.

Quả cầu vàng do HFPA sáng lập năm 1944, là giải thưởng thu hút đông khán giả thứ ba tại Mỹ, sau Oscar và Grammy. Ban giám khảo là các thành viên của HFPA, đến từ các tờ báo của khoảng 55 quốc gia. Những năm gần đây, giải bị tẩy chay vì không có thành viên da màu trong ban giám khảo và nghi vấn mua giải.

Kết quả giải Quả Cầu Vàng 2023

- Phim chính kịch xuất sắc nhất: The Fabelmans

- Nữ chính phim điện ảnh chính kịch: Cate Blanchett phim "Tár"

- Nam chính phim điện ảnh chính kịch: Austin Butler phim "Elvis"

- Phim hài/nhạc kịch hay nhất: The Banshees of Inisherin

- Nữ chính phim điện ảnh hài/ca nhạc: Dương Tử Quỳnh phim "Everything everywhere all at once"

- Nam chính phim điện ảnh hài/ca nhạc: Colin Farrell phim "The Banshees of Inisherin"

- Phim hoạt hình hay nhất: Guillermo del Toro’s Pinocchio

- Phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất: Argentina, 1985

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Angela Bassett phim "Black Panther: Wakanda Forever"

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Quan Kế Huy phim "Everything everywhere all at once"

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Steven Spielberg phim "The Fabelmans"

- Kịch bản hay nhất: Martin McDonagh phim "The Banshees of Inisherin"

- Nữ diễn viên phim truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất: Zendaya

- Nam diễn viên phim truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất: Jeremy Allen White

- Ca khúc nhạc phim hay nhất: Naatu Naatu

Ngọc Thanh / VTC News