Bolsonaro tháo khẩu trang trò chuyện dù nhiễm nCoV

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lái xe máy quanh dinh Alvorada và trò chuyện cùng một nhóm lao công mà không đeo khẩu trang, dù ông đang nhiễm nCoV.

Tổng thống Bolsonaro, 65 tuổi, bắt đầu cách ly tại dinh Alvorada ở thủ đô Brasilia của Brazil kể từ khi được xác nhận nhiễm nCoV hôm 7/7. Ông đã phải hủy toàn bộ kế hoạch công tác sắp tới, khi kết quả xét nghiệm lần ba hôm 22/7 cho thấy ông vẫn dương tính với Covid-19.

Tuy vậy, Bolsonaro hôm 23/7 vẫn lái xe máy vòng quanh khuôn viên dinh Alvorada và các phóng viên chụp được ảnh ông dừng chân nói chuyện với một nhóm lao công, dù cả ông và những người đối diện đều không đeo khẩu trang.

Nghị sĩ Marcelo Freixo, lãnh đạo đảng Xã hội và Tự do (PSOL), đã cáo buộc Bolsonaro coi nhẹ mạng sống người Brazil. Văn phòng Tổng thống cho biết họ không bình luận về bức ảnh.

bolsonaro thao khau trang tro chuyen du nhiem ncov
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói chuyện với lao công tại dinh Alvorada, Brasilia, hôm 23/7. Ảnh: Rede Globo.

Tổng thống Bolsonaro từng than phiền ông "chán cách ly", không thể chịu nổi cảnh ở nhà và khẳng định sức khỏe vẫn ổn định. Ông cho biết không bị sốt, khó thở hay mất vị giác, một trong những biểu hiện phổ biến của những người nhiễm nCoV.

Tổng thống Brazil nói ông đã dùng hydroxychloroquine và azithromycin để điều trị bệnh. Hydroxychloroquine là một loại thuốc sốt rét, luôn được Bolsonaro coi như phương pháp hiệu quả chữa trị Covid-19, dù chưa được kiểm chứng. Trong khi đó, azithromycin là một loại kháng sinh có thể được sử dụng để điều trị viêm phổi.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 15,6 triệu người nhiễm và hơn 636.000 người chết. Brazil đang là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với hơn 2,2 triệu ca nhiễm và hơn 84.000 ca tử vong.

bolsonaro thao khau trang tro chuyen du nhiem ncov Tổng thống Brazil dương tính lần thứ 3 với virus SARS-CoV-2

Văn phòng Tổng thống Brazil ngày 22/7 cho biết ông Jair Bolsonaro lần thứ 3 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ...

bolsonaro thao khau trang tro chuyen du nhiem ncov Mắc Covid-19, Tổng thống Brazil vẫn tháo khẩu trang khi gặp phóng viên

Hiệp hội Báo chí Brazil cho biết, sẽ đệ đơn lên Toà án Tối cao kiện Tổng thống Jair Bolsonaro vì gây nguy cơ lây ...

/ vnexpress.net