Bộ Y tế nâng mức cảnh báo, người dân không nên ra đường

Do một số ca bệnh đã từng sống trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây,  Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên ra đường, người trên 60 tuổi tuyệt đối ở nhà.

Ngày 26/3, Bộ khuyến cáo người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Nếu đi ra ngoài, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc, tối thiểu 2m.

Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian. Bởi đây là đối tượng có nhiều nguy cơ bệnh sẽ diễn biến nặng nếu mắc Covid-19.

Như vậy chỉ sau 1 tuần, Bộ Y tế đã nâng mức cảnh báo với toàn bộ người dân. Thời điểm ngày 19/3, Bộ Y tế chỉ khuyến cáo, người trên 60 tuổi hạn chế ra đường.

bo y te nang muc canh bao nguoi dan khong nen ra duong

Bộ Y tế khuyến cáo từ hôm nay người dân không nên ra đường, nếu buộc phải đi ra ngoài, cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m

Theo Bộ Y tế, sở dĩ có thay đổi trên, do thời gian qua đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 có thời gian sống trong cộng đồng và một số ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Trong 2 ngày liên tiếp 25 và 26/3, đã có ít nhất 3 trường hợp dương tính với Covid-19 ở Hà Nội và TP.HCM có thời gian sống trong cộng đồng.

Trong đó, bệnh nhân 136 ở Hà Nội, tự cách ly tại nhà, trong khi theo quy định phải cách ly tập trung; bệnh nhân 142 đã đi thăm người thân tại bệnh viện, tiếp xúc với nhiều cán bộ tạm trú; bệnh nhân 148, quốc tịch Pháp đã có 1 tuần di chuyển rất nhiều địa điểm tại Hà Nội.

Trước đó là bệnh nhân 91, phi công của Vietnam Airlines cũng từng di chuyển trên nhiều chuyến bay, nhiều quán bar, địa điểm ăn uống, vui chơi, trong đó có quán bar Buddha – nơi đã lây nhiễm cho ít nhất 6 người khác.

Cá bệnh bệnh nhân 100, sau khi trở về từ lễ hội tôn giáo ở Malaysia, đã đi lễ tới 60 lần.

Bộ Y tế cảnh báo, những nơi đông người, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Nếu không được phát hiện, cách ly sớm, nguy cơ lây rộng ra cộng đồng rất lớn.

Hiện tại, nhiều địa phương đã tạm dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; quán karaoke, massage... để chống dịch Covid-19.

Thúy Hạnh

bo y te nang muc canh bao nguoi dan khong nen ra duong Ai từng đến 6 địa điểm có ca Covid-19 dưới đây cần liên hệ y tế ngay

Bộ Y tế thông báo khẩn tới người dân 6 địa điểm có bệnh nhân mắc Covid-19 và những ai có mặt tại những nơi ...

bo y te nang muc canh bao nguoi dan khong nen ra duong Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Khẩu trang và nước rửa tay là bất ly thân”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa sạch tay, ăn chín ...

/ vietnamnet.vn