Bộ Y tế: Cụ ông 87 tuổi ở Bệnh viện E không mắc COVID-19

Đại diện Bộ Y tế khẳng định, sau khi xét nghiệm nhiều lần bằng nhiều phương pháp khác nhau có thể khẳng định "BN944 âm tính với SARS-CoV-2".

Chiều 20/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông tin cụ thể về bệnh nhân 994 được công bố 6h sáng cùng ngày.

Theo ông Tấn, phòng thí nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đánh giá đây là mẫu “tương đối khó”, bởi kết quả dương tính ở chu kỳ rất muộn. Sau khi sử dụng nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau, có thể khẳng định "BN994 âm tính với SARS-CoV-2".

"Các mẫu xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng tiếp tục xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân bằng nhiều phương pháp khác nhau, như Elisa và RT-PCR và đều kết quả âm tính. Như vậy, trường hợp bệnh nhân này khẳng định là âm tính”, ông Tấn cho biết.

Nhận định về trường hợp này, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng đây là một trong những trường hợp đáng lưu ý với tất cả các bệnh viện. Vấn đề cần đặt ra là các bệnh viện, cơ sở y tế phải luôn luôn lưu ý để tạo “phản xạ mang tính lâm sàng” khi phát hiện bất cứ bệnh nhân nào có dấu hiệu sốt hay bệnh cảnh lâm sàng khác… và đặt tình huống tất cả bệnh nhân tới khám chữa bệnh đều có yếu tố nguy cơ lây nhiễm COVID-19 để phản ứng khẩn cấp khi cần thiết.

Bộ Y tế: Cụ ông 87 tuổi ở Bệnh viện E không mắc COVID-19 - 1
(Ảnh minh họa)

Cụ ông L.B.N. 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Báo cáo trước đó cho thấy ngày 11/8, ông N. triệu chứng nghi ngờ và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, ông N. nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Ông được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Đến ngày 18/8, ông N. được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Ngày 19/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngay trong tối 19/8, Bệnh viện E phát đi thông báo tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch COVID-19 theo quy định. Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn hỏa tốc gửi đến Giám đốc Bệnh viện E, yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận và điều trị ca mắc COVID-19 trên.

Đã truy tìm được bao nhiêu F1 của cụ ông mắc Covid-19 khám ở Bệnh viện E? Đã truy tìm được bao nhiêu F1 của cụ ông mắc Covid-19 khám ở Bệnh viện E?

Hiện nay đã xác định được 100 nhân viên y tế ở Bệnh viện E là F1 và hàng chục trường hợp F1 khác của ...

Hà Nội: Lịch trình của bệnh nhân mắc COVID-19 đến viện E chữa bệnh Hà Nội: Lịch trình của bệnh nhân mắc COVID-19 đến viện E chữa bệnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E.

Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện E do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện E do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19

Trong tối 19/8, Bệnh viện E (Hà Nội) đã phong tỏa toàn bộ bệnh viện, phun khử khuẩn sau khi có ca mắc Covid-19 từng ...

/ vtc.vn