Bộ VH, TT&DL chỉ đạo làm rõ sự cố pháo sáng ở Hàng Đẫy

Bộ VH, TT&DL đã có công văn gửi VFF, VPF về việc làm rõ, xử lý sự cố pháo sáng xảy ra trên sân Hàng Đẫy, trong trận đá bù vòng 22 V-League giữa Hà Nội và Nam Định.

Thay mặt Bộ trưởng, Thứ Trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải ký công văn số 3656/BVHTTDL - TCTDTT về việc xử lý và có biện pháp ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Công văn nêu rõ: "Ngày 11/9/2019, tại trận đấu thi đấu bóng đá giữa CLB Hà Nội và Nam Định trên sân Hàng Đẫy một số khán giả quá khích đã đốt nhiều pháo sáng, đặc biệt lần đầu tiên có hiện tượng dùng pháo thăng thiên bắn vào khu vực khán đài làm cho một khán giả bị bỏng nặng.

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day
Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy là "vết đen" ở mùa giải 2019

Đây là sự việc rất nghiêm trọng gây mất an ninh, trật tự làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khoẻ của khán giả đến xem bóng đá. Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ VH, TT&DL yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khẩn trương triển khai một số việc như sau:

Tổng hợp báo cáo Bộ VH, TT&DL toàn bộ diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

Xử lý nghiêm khắc BTC sân Hàng Đẫy. Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo sáng trên.

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day
Công văn của Bộ VH, TT&DL

Yêu cầu các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài; kiểm tra rà soát các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Đối với các sân không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

Yêu cầu công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức; kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian tới".

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day

Pháo sáng bắn vào người xem và cơn hưng phấn đến man dại

Đám hooligan ấy muốn biến sân bóng thành đấu trường Trung cổ, nơi máu đổ xuống, xe cứu thương hú còi đưa nạn nhân vào ...

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day

CLB Hà Nội xin lỗi vụ pháo sáng

Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao T&T Nguyễn Quốc Hội nhận lỗi vì để xảy ra sự cố pháo sáng gây đổ máu ...

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day

“Bắn pháo sáng là hành động phá hoại hình ảnh của bóng đá Việt Nam”

Đây là lời chia sẻ của nhà báo Minh Hải sau khi chứng kiến cảnh tượng “cơn mưa pháo sáng” ở trận đấu giữa Hà ...

bo vh ttdl chi dao lam ro su co phao sang o hang day

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử nghiêm việc bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ việc bắn ...

Đ.Nam

/ vietnamnet.vn