Bò trượt chân lộ bê tông cốt cây: Thông tin nóng

 Ông Phú cho biết, ngay sau khi phát hiện, công ty đã cử người thay thanh giằng được đúc cốt cây gỗ bằng thanh giằng đúc bằng lõi thép.

Xung quanh những xôn xao vụ bò trượt chân ngã, lộ bê tông cốt cây, ngày 5/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định cho biết, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra đã đập ngẫu nhiên 11 thanh giằng bắc ngang mặt kênh S8 ở xã Phước Quang (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để kiểm tra chất lượng.

Theo ông Phú, qua đập 11 thanh giằng tại các vị trí khác nhau trên toàn tuyến kênh do người dân và đại diện chính quyền địa phương yêu cầu, đoàn kiểm tra lập biên bản xác định trong toàn bộ 11 thanh giằng này, mỗi thanh đều có 4 cây thép phi 8 như thiết kế, không phát hiện lõi gì khác.

bo truot chan lo be tong cot cay thong tin nong

Tổ công tác kiểm tra ngẫu nhiên 11 thanh giằng trên hệ thống kênh mương S8 tại xã Phước Quang để xem có gì bên trong. Ảnh: NLĐ

"Tính cả mấy hôm trước với sáng nay (5/11) đoàn đã đập 14-15 thanh giằng để kiểm tra rồi và kết quả đều là cốt sắt, không có cốt cây", ông Phú nói.

Về thông tin bò trượt chân qua kênh mương lộ bê tông cốt cây, có người âm thầm vá lại những vết đó, ông Phú cho rằng, trước đó, đơn vị đập 1 số thanh giằng kiểm tra, sau đó đã tự đổ mới các thanh giằng khác.

Cũng theo ông Phú, vào sáng cùng ngày, ngoài đoàn đập thanh giằng còn có sự chứng kiến của chính quyền địa phương trong đó có hợp tác xã và người dân ở xã Phước Quang.

"Chỉ có 1 thanh giằng có cây bên trong nên không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình cả. Kênh được đưa vào sử dụng mấy năm nay rồi, bê tông vẫn còn láng bóng. Đối với thanh giằng có cây bên trong, chúng tôi đã thay thế thanh khác cho đảm bảo", ông Phú khẳng định.

Xác nhận về việc này, lãnh đạo xã Phước Quang cho rằng, xã đã cử đại diện đi cùng đoàn của Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi để kiểm tra các thanh giằng bắc ngang mặt kênh S8.

Trong khi đó, cùng ngày, đại diện thôn Quảng Điền cho biết, ông không biết tin đoàn kiểm tra đi đập thanh giằng ở kênh mương nước phục vụ tưới tiêu cho 3 thôn Quảng Điền, Lương Quang, Tân Điền (xã Phước Quang).

"Tôi ở thôn nên biết là có thanh giằng ở kênh mương làm bằng cốt gỗ, còn thông tin đoàn kiểm tra đi sáng ngày 5/11 tôi không nắm được", đại diện thôn Quảng Điền cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết, sau khi nhận được kết quả kiểm tra chính thức, cơ quan này sẽ có hướng xử lý phù hợp.

bo truot chan lo be tong cot cay thong tin nong

Thanh giằng bê tông cốt cây được phát hiện tại kênh mương S8 xã Phước Quang. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, một người dân ở xã Phước Quang chứng kiến cảnh con bò chạy trượt chân ngã xuống thanh giằng nằm ngang trên mặt kênh S8, khiến lớp bê tông bên ngoài thanh giằng bị bong tróc, làm lộ cốt gỗ bên trong.

Điều này khiến người dân địa phương nghi ngờ về chất lượng công trình thủy lợi tại kênh S8 ở xã Phước Quang.

Được biết, công trình trên được xây dựng vào năm 2013 với tổng kinh phí khoảng 900 triệu đồng, do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư.

bo truot chan lo be tong cot cay thong tin nong Bò nhảy lộ bê tông cốt gỗ, chủ đầu tư phán do công nhân \'nghịch ngợm\'

Con bò trượt chân bị ngã khiến thanh giằng bê tông trên miệng kênh ở tỉnh Bình Định bị bong tróc, lộ ra cốt gỗ ...

bo truot chan lo be tong cot cay thong tin nong Hy hữu: Bò ngã trượt chân, lộ kênh bê tông cốt... cây

Con bò trượt chân ngã xuống kênh mương làm bong tróc lớp bê tông để lộ lõi cây gỗ bên trong thay vì lõi sắt.

/ http://baodatviet.vn