Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ vào trung tâm quân y Walter Reed vào tối 24/5 (giờ địa phương) để thực hiện thủ tục tự chọn, xâm lấn tối thiểu và “không liên quan chẩn đoán ung thư cũng như không ảnh hưởng đến tiên lượng đang tốt lên của ông”.

Theo ông Pat Ryder, Bộ trưởng Austin đang tiếp tục giải quyết các vấn đề về bàng quang phát sinh sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt hồi tháng 1/2023.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: AP)

Lầu Năm Góc đã thông báo cho Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ về việc Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhập viện.

 

Trong quá trình điều trị, ông Austin sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ của mình và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks sẽ thay ông làm.

Bộ Trưởng Lloyd Austin được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt vào đầu tháng 12/2023 và trải qua quá trình điều trị ung thư vào ngày 22/12/2023. Quá trình này cần gây mê toàn thân và nghỉ qua đêm tại bệnh viện.

Từ ngày 1/1 đến 15/1/2024, ông Austin phải trở lại bệnh viện điều trị nội trú sau khi gặp biến chứng do phẫu thuật. Ông ở nhà phục hồi sức khỏe thêm 2 tuần và làm việc từ xa cho đến khi trở lại Lầu Năm Góc vào ngày 29/1.

Lầu Năm Góc giữ kín thông tin điều trị trong thời gian này của ông Austin với cả Tổng thống Joe Biden, các cấp phó của ông cũng như Quốc hội Mỹ. Điều này đã làm dậy sóng dư luận Mỹ, gây phản ứng trong chính giới và đặt ra những câu hỏi lớn về tính minh bạch khi thực thi chức trách của người dứng đầu Lầu Năm Góc.

Ngày 11/2, ông Austin được đưa đến bệnh viện vì các triệu chứng liên quan vấn đề bàng quang và xuất viện sau đó 2 ngày. Lần này, Lầu Năm Góc đã nhanh chóng thông báo về tình trạng của ông với công chúng.

https://vtcnews.vn/bo-truong-quoc-phong-my-nhap-vien-ar873191.html

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters) / VTC News