Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ báo cáo rà soát xét giáo sư, phó giáo sư trong tháng 3

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo việc rà soát việc công nhận giáo sư, phó giáo sư đang khiến dư luận xôn xao thời gian qua trong tháng 3.

Chiều 27/2, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đã tổ chức phiên họp báo cáo kết quả rà soát chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Theo thông tin từ một thành viên của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước (HĐCDGSNN) cho biết, trong số 1.226 hồ sơ được công nhận chức danh GS, PGS lần này, sau khi rà soát lại HĐCDGSNN thống nhất để lại 129 hồ sơ GS, PGS của một số ngành.

bo truong phung xuan nha bao cao ra soat xet giao su pho giao su trong thang 3

Đối với những ứng viên kiểm tra không có vấn đề và đáp ứng những tiêu chí hiện hành thì HĐCDGSNN sẽ lập thành một danh sách để công nhận theo đúng quy định.

Đối với những ứng viên khi xem xét “có vấn đề” hay “bị khiếu kiện” thì sẽ có trong một danh sách khác để tiếp tục rà soát lại.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) rà soát kỹ lưỡng việc xét giáo sư, phó giáo sư và báo cáo lại. Sau đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát không để lọt giáo sư, phó giáo sư kém chất lượng.

Về việc Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo kết quả rà soát trong phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1/3, ông Mai Tiến Dũng - người phát ngôn Chính phủ cho hay kết quả rà soát sẽ được Bộ GD-ĐT báo cáo Thủ tướng, có thể không phải báo cáo tại phiên họp.

Tin từ HĐCDGS ngành y cho biết kết quả rà soát cho thấy Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hoàn toàn đủ tiêu chuẩn phong GS. Các thành viên hội đồng đánh giá rất cao những đóng góp của bà với ngành y tế nước nhà.

Hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa điểm để xét duyệt hồ sơ. Cụ thể, về tiêu chí giảng dạy, bà Tiến đào tạo 3 tiến sĩ, 4 thạc sĩ lấy bằng và đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh; tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Y Dược TP HCM kiêm chủ nhiệm 2 bộ môn, giảng dạy tại Viện Dinh dưỡng quốc gia; có 2 cuốn chuyên khảo, 3 giáo trình, 3 sách tham khảo và 2 sách hướng dẫn...; được trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh của Pháp; thỉnh giảng 2 nhiệm kỳ của ĐH Oxford (Anh)...

bo truong phung xuan nha bao cao ra soat xet giao su pho giao su trong thang 3 Rà soát chức danh GS, PGS: Nhiều hồ sơ phải để lại tiếp tục xem xét

Chiều 28.2, theo nguồn tin riêng của PV Báo Lao Động, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước (HĐCDGSNN) sau phiên họp ngày 27.2 ...

bo truong phung xuan nha bao cao ra soat xet giao su pho giao su trong thang 3 Hồ sơ GS Bộ trưởng Tiến: Đủ chuẩn sao phải xét lại?

Hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được xem xét lại. Hội đồng chức danh GS, PGS của ngành y ...

/ https://vtc.vn