Bộ trưởng Iran gọi Trump là "khủng bố mặc vest"

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi gọi Trump là "khủng bố mặc vest" sau khi Tổng thống Mỹ dọa tấn công 52 mục tiêu ở nước này.

"Giống IS, giống Hitler, giống Genghis! Họ đều căm ghét những nền văn hóa. Trump là một kẻ khủng bố mặc vest. Ông ấy sẽ sớm học được bài học lịch sử rằng không ai có thể đánh bại Quốc gia và Văn hóa Iran Vĩ đại", Azari-Jahromi hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi. Ảnh: AP.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Iran cùng ngày dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Abdolrahim Mousavi cho rằng Washington không có can đảm đối đầu quân sự với Tehran.

"Trong cuộc xung đột tiềm tàng tương lai, cái mà tôi không tin người Mỹ có đủ can đảm để thực hiện, chúng ta sẽ rõ 5 và 2 thuộc về bên nào", Mousavi nói, đề cập tới bình luận trước đó của Tổng thống Trump, dọa sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" 52 mục tiêu quan trọng của Iran nếu họ có ý định báo thù cho tướng Qassem Soleimani.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran sục sôi sau khi Mỹ ngày 3/1 không kích giết tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), người được coi là quyền lực số hai tại Iran. Trump gọi Soleimani là "kẻ khủng bố số một thế giới" và giải thích ông ra lệnh không kích để ngăn chặn "các cuộc tấn công tàn độc sắp xảy ra" nhằm vào người Mỹ.

Lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei thề sẽ "báo thù" cho thiếu tướng Soleimani. Gholamali Abuhamzeh, một chỉ huy IRGC, tuyên bố Tehran đã "xác định 35 mục tiêu Mỹ trong tầm ngắm" và ám chỉ khả năng tấn công tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Hormuz.

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest
Binh sĩ Iran khiêng quan tài chứa thi thể thiếu tướng Qassem Soleimani tại sân bay quốc tế Ahvaz, Tehran sáng 5/1. Ảnh: AFP.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest Thánh đường Iran treo "cờ máu"

Thánh đường Jamkaran tại thành phố thiêng Qom treo lá cờ lớn màu đỏ, báo hiệu trận "huyết chiến" để trả thù cho tướng Soleimani.

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest Trump chọn cách cực đoan nhất khi giết tướng Iran

Các tướng Mỹ tuần trước trình nhiều phương án đối phó Iran lên Tổng thống, nhưng không ngờ rằng Trump chọn cách cực đoan nhất.

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest Iran báo thù Mỹ cách nào?

Cuộc không kích tiêu diệt tướng Soleimani có thể thôi thúc Iran đẩy Mỹ khỏi Iraq, kích động dân quân, tạo làn sóng bạo lực ...

bo truong iran goi trump la khung bo mac vest Trump dọa tấn công 52 mục tiêu Iran

Trump tuyên bố sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" các mục tiêu quan trọng của Iran nếu nước này có hành động báo ...

/ vnexpress.net