Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao khuyên LĐBĐ Indonesia chấp nhận thất bại

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - Zainudin Amali khuyên LĐBĐ Indonesia nên tôn trọng luật chơi đã đặt ra.

"Chúng ta phải chấp nhận kết quả, bởi luật chơi đã đặt ra là như vậy. Vấn đề là thành tích đối đầu trực tiếp. Nếu chúng ta muốn sửa đổi luật thì điều đó chỉ có thể xảy ra sau khi giải kết thúc", ông Zainudin Amali - Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia nói.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao khuyên LĐBĐ Indonesia chấp nhận thất bại - 1

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - Zainudin Amali (Ảnh: Voi.id)

Tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Indonesia có hệ số bàn thắng bại vượt trội so với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, đồng thời 3 đội bóng này đều có 11 điểm sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên thứ hạng chung cuộc của các đội bóng được phân định bằng kết quả đối đầu trực tiếp. U19 Indonesia hòa không bàn thắng với cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Vấn đề nảy sinh khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có kết quả hòa 1-1 và khiến U19 Indonesia bị loại.

Sau trận đấu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) chỉ trích thái độ thi đấu của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, đồng thời đe dọa sẽ kiện lên LĐBĐ Đông Nam Á hòng tước quyền tham dự giải của 2 đội bóng này.

Mặc dù khuyên các quan chức bóng đá Indonesia chấp nhận thất bại, song ông Zainudin Amalin khẳng định Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia sẽ hỗ trợ nếu PSSI quyết định khởi kiện. 

"Mọi chuyện tùy thuộc vào PSSI. Họ có thể cân nhắc mọi chuyện. PSSI sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi luôn ủng hộ mọi hướng đi của PSSI", ông Amali nói. 

Ngoài Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, HLV trưởng U19 Malaysia - Sazali Waras cũng cho rằng đội chủ nhà nên chấp nhận thất bại vì thể thức thi đấu đặt kết quả đối đầu trực tiếp lên trên. Ở tiêu chí này, U19 Indonesia bị loại vì kém hơn 2 đối thủ cạnh tranh.

"Chúng ta phải tôn trọng luật. Luật đã được đưa ra và được chấp nhận trước khi giải đấu bắt đầu", HLV Waras cho biết.

https://vtc.vn/bo-truong-bo-thanh-nien-va-the-thao-khuyen-ldbd-indonesia-chap-nhan-that-bai-ar687542.html

THÀNH ĐỖ / VTC News