Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đến thăm gian giới thiệu khu Liên Hà Thái

Tối ngày 7.4.2022, tại Khách sạn Melia, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc gặp gỡ các đối tác Châu Âu-Châu Mỹ năm 2022.

TGĐ Bùi Thế Long giới thiệu khu Liên Hà Thái với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Tới dự buổi gặp gỡ có đại sứ một số nước châu Âu và châu Mỹ như Mỹ, Hà Lan, Canada, Anh, Pháp; Peru, Achentina, Venezuela, Chi Lê, Brazin cùng nhiều đại diện thương mại của các nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cùng các Thứ trưởng Trần Quốc Khánh Đặng Hoàng An, Đỗ Thắng Hải đã tham dự buổi gặp.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo GiP

Nhiều tập đoàn và công ty lớn của VIỆT NAM đã có các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm cốt lõi, trong đó có Green i- Park với hình ảnh, sơ đồ khu Công nghiệp Liên Hà Thái.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vui mừng thông báo với đại sứ các nước về những kết quả kinh tế quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2021 và dự kiến kế hoạch năm 2022.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An nghe giới thiệu về khu Liên Hà Thái

Năm 2021, thương mại hai chiều của Việt Nam với các nước châu Âu, châu Mỹ đạt khoảng 210,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 163,9 tỷ USD, nhập khẩu 46,5 tỷ USD… Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam là điện thoại và linh kiện; sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng nông sản, gỗ và sản phẩm từ gỗ, giày dép…

Bộ trưởng cũng nói rõ về quan điểm của Đảng, chính phủ Việt Nam là mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế và tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các Thứ trưởng đã đưa  quan khách đi thăm các gian trưng bày.

Tại gian của Green i- Park, sau khi nghe Tổng Giám đốc Bùi Thế Long giới thiệu tóm tắt về kết quả đầu tư tại khu Liên Hà Thái, Bộ trưởng rất vui vì thấy ý tưởng thành lập khu công nghiệp quan trọng này của tỉnh Thái Bình từ khi ông còn là Chủ tịch tỉnh nay đã thành hiện thực. Ông chúc cho Green i- Park hoàn thành được sứ mệnh tiên phong mà lãnh đạo tỉnh Thái Bình giao phó.

Một số hình ảnh tại sự kiện.

 

 

 https://gipgroup.vn/detail/19377/bo-truong-bo-cong-thuong-nguyen-hong-dien-den-tham-gian-gioi-thieu-khu-lien-ha-thai.html

PV / gipgroup.vn