Bộ Quốc phòng Mỹ tạm cấm người từng mắc COVID-19 nhập ngũ

Những người muốn gia nhập quân đội Mỹ nhưng đã từng nhập viện vì mắc COVID-19 sẽ tạm thời bị cấm gia nhập lực lượng vũ trang, theo một chỉ thị được Lầu Năm Góc đưa ra trong tuần này.

Thông tin do các quan chức Mỹ tiết lộ hôm 6.5, theo New York Times. Các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, biện pháp này là "hướng dẫn tạm thời" và khả năng cao là sẽ được cập nhật khi các quan chức quân sự nắm rõ hơn về dịch bệnh và những nguy cơ về lâu dài của bệnh này với các cá nhân gia nhập quân đội.

Trong bối cảnh Mỹ phải đương đầu với dịch bệnh, Bộ Quốc phòng nước này đang nỗ lực trong quản lý và bảo vệ tốt hơn 1,2 triệu binh sĩ tại ngũ khỏi dịch bệnh và những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ tối 6.5 rằng, từ bây giờ, các tân binh đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 bị dừng nhập ngũ có thể được cho một thời hạn trở lại để xem xét khả năng nhập ngũ.

Các lực lượng vũ trang ở Mỹ có một hệ thống cấp miễn trừ nhập ngũ cho những người có thể không được phép nhập ngũ vì nhiều lý do y tế và các lý do khác.

Tính đến sáng 6.5, có hơn 7.000 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong số các quân nhân, nhà thầu và nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo Worldometers, số ca COVID-19 ở Mỹ tính tới sáng 7.5 là 1.258.802 ca và có 74.245 người chết vì COVID-19 ở nước này.

bo quoc phong my tam cam nguoi tung mac covid 19 nhap ngu Giải tán lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19, Mỹ sẽ mắc sai lầm?

Theo nhiều chuyên gia, nếu chính quyền Tổng thống Trump thực thi kế hoạch giải tán lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 thì đây sẽ ...

bo quoc phong my tam cam nguoi tung mac covid 19 nhap ngu Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang: “Sự khởi đầu của Chiến tranh Lạnh mới?”

Đại dịch Covid-19 đang khoét sâu những căng thẳng vốn có giữa Mỹ và Trung Quốc và có thể châm ngòi cho 1 cuộc Chiến ...

/ laodong.vn