Bộ Ngoại giao lên tiếng việc BTC Blackpink và phim Barbie sử dụng bản đồ 'đường chín đoạn'

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 6/7, Bộ Ngoại giao nêu quan điểm của Việt Nam về việc Ban tổ chức đêm nhạc Blackpink và bộ phim Barbie sử dụng bản đồ đường chín đoạn

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc Ban tổ chức Blackpink ủng hộ 'đường lưỡi bò', Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường chín đoạn đã được nói rõ nhiều lần”.

Bà Phạm Thu Hằng cho biết, "các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành xác minh thêm". Tuy nhiên, Người Phát ngôn không tiết lộ về thời gian dự kiến công bố kết quả điều tra.

Trước câu hỏi liệu đêm nhạc có bị huỷ bỏ hay không, bà Hằng nói sẽ chuyển câu hỏi của phóng viên tới các cơ quan chức năng.

Ban tổ chức đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội gây phẫn nộ vì công khai ủng hộ đường lưỡi bò. (Ảnh: YG Entertainment)

Ban tổ chức đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội gây phẫn nộ vì công khai ủng hộ đường lưỡi bò. (Ảnh: YG Entertainment) 

Trước đó, tối 4/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin website chính thức của Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội - đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò” ngay tại trang chủ. Trên Fanpage của iMe Vietnam, đường link dẫn đến website này cũng được gắn trong phần giới thiệu.

Ngay lập tức, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, kêu gọi “tẩy chay” Born Pink World Tour Hanoi. Các bài đăng Fanpage iMe Vietnam nhận nhiều icon “phẫn nộ”.

Cũng trong cuộc họp báo, Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng lên tiếng về thông tin bộ phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam do sử dụng bản đồ đường lưỡi bò. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao một lần nữa nhấn mạnh, quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường chín đoạn là rõ ràng, nhất quán và đã được trình bày rất nhiều lần.

Bà Hằng cho biết, việc quảng bá, sử dụng các sản phẩm, ấn phẩm có đường chín đoạn tại Việt Nam là vi phạm các quy định của Việt Nam và không được chấp nhận.

Theo bà Hằng, những biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng Việt Nam áp dụng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

https://vtc.vn/bo-ngoai-giao-len-tieng-viec-btc-blackpink-va-phim-barbie-su-dung-ban-do-duong-chin-doan-ar804446.html

Phương Thảo / VTC News