Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ bà Hoàng Thị Minh Hồng bị tạm giữ

Chiều 1-6-2023, tại cuộc họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Đức Thắng trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ bà Hoàng Thị Minh Hồng đã bị Công an TP.HCM tạm giữ cùng chồng và 2 nhân viên với cáo buộc trốn thuế.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ bà Hoàng Thị Minh Hồng bị tạm giữ ảnh 1

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Đức Thắng

“Việt Nam luôn khẳng định mạnh mẽ cam kết của mình trong bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển xanh và bền vững. Điều này đã được nêu rõ tại nhiều văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách của Việt Nam.

Hiện nay Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tổng thể, toàn diện trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh, tuần hoàn.

Tại Việt Nam có hàng trăm tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ đang tăng cường đa dạng hóa hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhìn chung, tại Việt Nam, các cá nhân, hội, tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ được đảm bảo hoạt động bình thường theo đúng quy định, đồng thời tuân thủ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của mình.

Như tại các quốc gia khác trên thế giới, những người vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Đức Thắng nhấn mạnh.

https://www.anninhthudo.vn/bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-vu-ba-hoang-thi-minh-hong-bi-tam-giu-post541593.antd

Mai Phương / ANTD