Bố mẹ Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng

Nhận tin con trai bị bắt sau khi vượt ngục lần 3, vợ chồng ông Lịch cũng yên tâm phần nào và mong Sự sẽ chấp hành án tốt để nhận được khoan hồng của Nhà nước.

Chiều 1/6, trong căn nhà cấp 4 mới được sửa sang lại ở xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), vợ chồng ông Triệu Xuân Lịch (bố mẹ của phạm nhân Triệu Quân Sự) đã yên tâm phần nào khi nghe tin con trai bị bắt sau khi trốn khỏi trại giam lần thứ 3.

Tiếp PV VTC News, vợ chồng ông Lịch thỉnh thoảng thở dài, đi ra đi vào, chốc chốc lại ngóng ra khoảng sân rêu mốc như đợi tin ai báo cho ông bà về cậu con trai thụ án 9 năm thì đã 3 lần vượt ngục.

Nói về việc Sự bị bắt trở lại sau khi trốn trại, vợ chồng ông Lịch cho biết, rất may trong quá trình chạy trốn lần này, Sự không gây ra thêm tội gì. Nếu Sự lại phạm tội thì ngày trở về với gia đình càng xa, trong khi ông bà ngày càng già yếu.

"Hy vọng lần này trở lại trại giam, Sự sẽ chấp hành nghiêm quy định của trại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, nhanh về với chúng tôi", ông Lịch mong mỏi.

Bố mẹ Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng - 1

Căn nhà Triệu Quân Sự từng sinh sống cùng gia đình ở Thái Nguyên. 

Nói chuyện với PV, bà Phạm Thị Thiện (mẹ của Triệu Quân Sự) cho biết, mới chủ nhật tuần trước, Sự được gọi điện về hỏi thăm sức khỏe, công việc của bố mẹ. Trong cuộc nói chuyện ngắn ngủi với con trai, bà Thiện luôn động viên Sự cải tạo tốt thì bố mẹ mới yên tâm, ăn uống được.

Bà Thiện chia sẻ, Sự cũng thường xuyên động viên bố mẹ ở nhà giữ gìn sức khoẻ. "Những lần được gọi điện về, Sự cũng động viên bố mẹ ở nhà cứ yên tâm, con ở trong này cải tạo tốt, mong có cơ hội trở về cho bố mẹ vui", bà Thiện nói.

Nhấp chén nước chè, ông Lịch chia sẻ, vợ chồng ông sinh được 2 người con, Sự là anh cả, dưới Sự có một em gái đã lấy chồng. Sau khi học đến lớp 11, Sự nghỉ học và đi bộ đội. Trong quá trình đi lính, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ. Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản và bị phạt tù chung thân.

"Khi Sự chấp hành án ở Thanh Hóa, cả nhà cũng đã vào thăm và mỗi lần Sự được gọi điện về hỏi thăm gia đình thì chúng tôi cũng luôn động viên con chấp hành nội quy, cải tạo tốt để có hy vọng sớm trở về với gia đình, lấy vợ sinh con để vợ chồng tôi còn nương tựa lúc tuổi già", ông Lịch nói. 

Bố mẹ Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng - 2

Bố mẹ của Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt sau khi bị bắt trở lại trại giam.

Khoảng 17h ngày 31/5, Triệu Quân Sự (SN 1991) trốn khỏi trại giam khi đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng thuộc địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là lần thứ 3, Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam.

Đến chiều 1/6, lực lượng công an đã bắt giữ Sự trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá.

Một cán bộ quân đội tham gia dẫn giải phạm nhân cho biết Sự bị bắt tại khu vực gần cầu Cừ thuộc địa phận xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

"Thời điểm bị bắt, Triệu Quân Sự đang đi tìm quán game", cán bộ này cho biết.

Cũng theo lực lượng chức năng, bước đầu cơ quan công an xác định từ lời khai của Triệu Quân Sự cho thấy trên đường lẩn trốn từ huyện Thạch Thành về huyện Hà Trung, Sự đã lấy trộm 2 xe đạp của người dân ven đường.

Hiện Công an huyện Hà Trung đã làm các thủ tục bàn giao tù nhân này cho Cục điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng xử lý.

https://vtc.vn/bo-me-trieu-quan-su-mong-con-cai-tao-tot-de-duoc-huong-khoan-hong-ar680095.html

Văn Chương / VTC News