Bộ GTVT cho phép Vinpearl khai thác thí điểm tàu lặn tại Vịnh Nha Trang

Bộ GTVT quyết định cho phép Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang từ tháng 2/2021 đến tháng 2/2023.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), phạm vi hoạt động của dịch vụ tàu lặn Vinpearl được quy định cụ thể theo tọa độ tại khu vực Bãi Bàng và Hòn Một của Vịnh Nha Trang. Với khu vực Bãi Bàng, thời gian hoạt động của tàu lặn từ tháng 2 đến tháng 10 hàng năm. Khu vực Hòn Một, tàu lặn được hoạt động từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Bộ GTVT cho phép Vinpearl khai thác thí điểm tàu lặn tại Vịnh Nha Trang - 1
Vinpearl sẽ được triển khai thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang từ tháng 2/2021 đến tháng 2/2023.

Mục tiêu của việc thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang nhằm gia tăng loại hình du lịch, giảm thiểu tác động đối với tài nguyên, môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cao cấp, đa dạng hóa loại hình sản phẩm du lịch, mang đến cho khách du lịch trải nghiệm thực tế độc đáo về hệ sinh thái phong phú, đa dạng tại đây

Bộ GTVT nhấn mạnh, hoạt động này còn đồng thời tạo môi trường pháp lý cho loại hình dịch vụ tàu lặn phục vụ du lịch; tạo tiền đề triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại cho ngành vận tải trong tương lai.

Trước khi đưa vào khai thác dịch vụ tàu lặn, trong tháng 1/2021, Công ty Cổ phần Vinpearl vận hành thử nghiệm tàu lặn và các hệ thống trợ giúp để kiểm tra độ sâu, tuyến lặn thuộc khu vực Bãi Bàng và Hòn Một.

Ngày 3/11, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tàu lặn của Công ty CP Vinpearl là phương tiện nhập khẩu, đã được đưa về nước và đang trong thời gian thực hiện theo quy định. Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được đề nghị của Công ty Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng) về việc hướng dẫn thủ tục, hồ sơ kiểm định chất lượng một tàu lặn biển chở khách du lịch mà doanh nghiệp đặt mua tại Tây Ban Nha để đưa về nước hoạt động.

Trước đó, trang thông tin chính thức của hãng chế tạo thiết bị lặn Triton Submarines LLC của Tây Ban Nha loan báo về việc sau các thử nghiệm trên biển theo lịch trình vào tháng 3/2020 và sẽ bàn giao chiếc tàu lặn đầu tiên từ loạt tàu DeepView cho một khách hàng châu Á.

Con tàu DeepView 24 được cho là Công ty Vinpearl mua, có chiều dài 15,4m, chở được 24 hành khách cùng 2 người điều khiển, có thể lặn sâu 100m và trang bị hệ thống điều hoà không khí. Tốc độ lặn tối đa 3 hải lý một giờ, tương đương 6km một giờ.

Về phía Vingroup, đơn vị này xác nhận tàu mua tàu lặn Triton Deepview24 được sản xuất theo đơn đặt hàng của hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl nhằm cung cấp trải nghiệm cho du khách tại Vịnh Nha Trang.

Khám phá tàu ngầm vô cực sắp có mặt tại Vinpearl Nha Trang Khám phá tàu ngầm vô cực sắp có mặt tại Vinpearl Nha Trang

Tàu ngầm gây kinh ngạc với cửa sổ có góc nhìn siêu thực, và có thể đưa du khách thoải mái lặn xuống biển ở ...

/ vtc.vn