Bộ GD&ĐT yêu cầu 27 tỉnh thành chủ động cho học sinh nghỉ tránh bão Yagi

Chiều 7/9, Bộ trưởng GD&ĐT ra công điện gửi 27 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc từ Nghệ An trở ra, tăng cường ứng phó với bão Yagi.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 6/9, bão số 3 đi vào vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và nhân dân, Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình thực tế cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn, tuyệt đối không chủ quan với hoàn lưu sau bão.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các tỉnh thành chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các tỉnh thành chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi. 

Với những cơ sở giáo dục tổ chức học nội trú, bán trú cần có biện pháp bảo đảm an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống cho học sinh tại ký túc xá, không để các em về nhà trong khi mưa bão, mất an toàn.

Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương tiếp tục biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học, di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học. Sẵn sàng cho người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất an toàn.

Các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hồi 14h ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 (Yagi) vào khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.9 độ Kinh Đông, trên vùng ven bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng.

Sức gió mạnh nhất cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h.

Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 113mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 110mm, Cát Bà (Hải Phòng) 86mm…

Dự báo trong 12 đến 24h tới, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) có gió mạnh cấp 8 -10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-13, giật cấp 16; biển động dữ dội.

 https://vtcnews.vn/bo-gd-dt-yeu-cau-27-tinh-thanh-chu-dong-cho-hoc-sinh-nghi-tranh-bao-yagi-ar894406.html

Thiên An / VTC News