Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đề thi có nội dung trong chương trình Trung học Phổ thông, chủ yếu là lớp 12 và được điều chỉnh bám sát với nội dung tinh giản chương trình học kỳ 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2020, gồm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp và Tiếng Trung), Bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đề thi có nội dung trong chương trình Trung học Phổ thông, chủ yếu là lớp 12 và được điều chỉnh bám sát với nội dung tinh giản chương trình học kỳ 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết với mục đích đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành để xét công nhận tốt nghiệp nên độ khó của đề thi cũng được điều chỉnh nhẹ hơn năm trước.

Tuy nhiên, đề thi vẫn bảo đảm độ phân hóa nhất định để có thể phân tách thành các nhóm học sinh trung bình, khá, giỏi… chứ không phải “cào bằng.” Kết quả thi sẽ là cơ sở để các trường đại học sử dụng trong quá trình xét tuyển.

Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông được tổ chức trên cơ sở thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục sửa đổi và phù hợp với điều kiện thực tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19; song nội hàm không thay đổi nhiều so với năm 2019.

Do đó, các em yên tâm học tốt kiến thức cơ bản, đảm bảo yêu cầu toàn diện, trên cơ sở đó đầu tư thêm vào các môn học là năng lực, sở trường để phục vụ cho mục đích hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng theo nguyện vọng./.

Chi tiết đề thi tham khảo tại đây

bo gd dt cong bo de thi tham khao ky thi tot nghiep thpt nam 2020 Ba tuần căng thẳng của thí sinh thi THPT

Thí sinh, phụ huynh, lãnh đạo trường phổ thông và trường đại học đã trải qua ba tuần căng thẳng vì những thay đổi bất ...

bo gd dt cong bo de thi tham khao ky thi tot nghiep thpt nam 2020 Thi tốt nghiệp THPT trong hai ngày

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày với 4 buổi thi thay vì 1,5 ngày như quyết định hôm 22/4.

bo gd dt cong bo de thi tham khao ky thi tot nghiep thpt nam 2020 ĐH Ngoại thương dừng tuyển sinh riêng, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT

ĐH Ngoại thương vừa thông báo sẽ chuyển từ phương thức phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội để tuyển sinh riêng sang sử ...

bo gd dt cong bo de thi tham khao ky thi tot nghiep thpt nam 2020 Thay đổi thi THPT, thí sinh tự do sẽ xét tuyển vào đại học thế nào?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2020, nhiều thí sinh tự do băn khoăn không biết mình sẽ tham ...

/ www.vietnamplus.vn