Bộ GD-ĐT: 58 bài thi THPT quốc gia bị điểm 0 tăng điểm sau phúc khảo là hiện tượng cá biệt

Sau thông tin 58 bài thi 0 điểm được chám phúc khảo và có bài lên tới 8,75 điểm, Bộ GD-ĐT đã lên tiếng giải thích nguyên nhân xảy ra tình trạng này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh vừa công bố kết quả chấm phúc khảo, thi THPT quốc gia 2019, trong đó đặc biệt có 58 bài thi bị điểm 0 đều tăng điểm sau phúc khảo.

Trong đó, bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75; Bài tăng điểm ít nhất từ 0 lên 2. Có rất nhiều bài thi điểm tăng từ 0 điểm lên 7; 7,2; 7,5 sau phúc khảo.

bo gd dt 58 bai thi thpt quoc gia bi diem 0 tang diem sau phuc khao la hien tuong ca biet

Thí sinh Tây Ninh khó tưởng tượng bài thi 0 điểm thành 8,5 điểm sau chấm phúc khảo

Thông tin về việc 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Tây Ninh, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT cho biết, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ GD-ĐT đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh.

Bộ GDĐT đã chỉ đạo Sở GDĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ GDĐT đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo và yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo báo cáo của Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Tây Ninh, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ GDĐT: Ban Phúc khảo đã rút bài thi của thí sinh, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của thí sinh để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.

Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở GĐĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Ông Sái Công Hồng khẳng định, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐĐT tỉnh Tây Ninh.

bo gd dt 58 bai thi thpt quoc gia bi diem 0 tang diem sau phuc khao la hien tuong ca biet

Sau phúc khảo, bài thi của thí sinh nhiều tỉnh thay đổi điểm

Kết quả chấm thi phúc khảo của Sở GDĐT Phú Thọ cho thấy, có 11 bài thi thay đổi điểm, trong đó, bài thi Ngữ ...

bo gd dt 58 bai thi thpt quoc gia bi diem 0 tang diem sau phuc khao la hien tuong ca biet

Sau phúc khảo, thí sinh từ 1 điểm nâng thành 8: UBND TP Hải Phòng báo cáo Thành ủy những gì?

UBND TP Hải Phòng vừa báo cáo Thường trực Thành ủy về sự cố ghép nhầm phách kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm ...

bo gd dt 58 bai thi thpt quoc gia bi diem 0 tang diem sau phuc khao la hien tuong ca biet

Thí sinh có 10 ngày nộp đơn phúc khảo bài thi THPT quốc gia

Sau khi biết điểm thi vào ngày 14/7, thí sinh có thể nộp đơn xin phúc khảo. Điểm phúc khảo là điểm chính thức của ...

/ anninhthudo.vn